Chương trình nghệ thuật “Về miền Quan họ” năm 2015
Cập nhật: 06/02/2015
Chương trình nghệ thuật “Về miền Quan họ” được định kì tổ chức hàng năm (từ năm 2010) ngay sau khi dân ca Quan họ được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (2009).      


Ảnh minh họa

Năm nay, chương trình nghệ thuật “Về miền Quan họ” sẽ diễn ra từ 20h30 đến 22h00 ngày 7/3 (tức ngày 17 Tháng Giêng âm lịch) tại sân khấu ngoài trời, Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bắc Ninh.

Với chủ đề “Bên dòng Tiêu Tương”, chương trình nghệ thuật “Về miền Quan họ” sẽ gồm 3 phần chính: Phần khai từ, phần lễ trong đó có nghi lễ đón bằng công nhận 2 di tích cấp quốc gia đặc biệt: Di tích lịch sử khu lăng mộ và đền thờ các vua Triều Lý; Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật chùa Phật Tích. Tiếp đó là chương trình nghệ thuật “Bên dòng Tiêu Tương” với 3 chương: “Tiêu Tương với những cuộc tình”, “Kí ức vàng son” và “Tiếng hát giao duyên, tiếng quê Quan họ”.

Chương trình nghệ thuật này sẽ mô phỏng về một dòng sông Tiêu Tương vùng quê Kinh Bắc gắn với những chuyện tình của Trương Chi - Mỵ Nương, Từ Thức gặp tiên; đồng thời giới thiệu quảng bá hình ảnh các vua triều Lý gắn với một số di tích đặc biệt như Đền Đô, chùa Phật Tích, đền Bà Chúa Kho, cũng như những giá trị tinh hoa của dân ca Quan họ.

Cinet