VITM Hà Nội 2015 – nhiều sản phẩm hấp dẫn góp phần kích cầu du lịch nội địa
Cập nhật: 06/04/2015
(TITC) - Diễn ra từ ngày 3 – 6/4/2015 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2015 với chủ đề “Việt Nam - Đất nước của các di sản” không chỉ là dịp để Việt Nam quảng bá, xúc tiến du lịch mà còn tạo cơ hội cho du khách tìm kiếm nhiều tour du lịch và vé máy bay giá rẻ. Chuỗi hoạt động này góp phần kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân, hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” do Bộ VHTTDL phát động.

Với sự tham gia của 248 doanh nghiệp lữ hành, 190 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, 12 hãng hàng không, VITM Hà Nội 2015 cung cấp cho du khách trong nước và quốc tế nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Tại đây, du khách có thể ghé thăm gian hàng của các công ty lữ hành tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm tour theo nhiều tiêu chí khác nhau; đồng thời so sánh, phân loại, nhận xét, đánh giá chất lượng các sản phẩm trước khi đặt mua; thanh toán các sản phẩm tour theo nhiều hình thức khác nhau thông qua hệ thống VITM online do Hiệp hội Lữ hành Việt Nam hợp tác với Vietnam Airlines xây dựng riêng trong kỳ hội chợ này.

Gian hàng của Saigontourist tại hội chợ

Tham gia hội chợ VITM Hà Nội 2015, Vietravel Hà Nội giảm tới 52% đối với chùm tour “Thưởng ngoạn non sông đất Việt”, bao gồm các tuyến biển đảo đặc sắc (trong 4 ngày) như: Chu Lai-Quảng Ngãi-Huyện Đảo Lý Sơn (giá từ 3,99 triệu đồng); Tuy Hòa-Mũi Đại Lãnh-Đầm Ô Loan-Nhà Thờ Mằng Lăng-Gềnh Đá Đĩa-Tháp Nhạn (giá từ 4,85 triệu đồng); Quy Nhơn-Vùng đất địa linh nhân kiệt (giá từ 4,85 triệu đồng); liên tuyến Nha Trang-Đà Lạt hay Buôn Ma Thuột-Cưỡi voi Bản Đôn-Pleiku-Thủy điện Yali (đều có giá từ 4,85 triệu đồng); tuyến sông nước miệt vườn Cần Thơ-Sóc Trăng-Cà Mau-Bạc Liêu (giá từ 5,2 triệu đồng), Cần Thơ-Châu Đốc-Rừng tràm Trà Sư-Hà Tiên (giá từ 4,95 triệu đồng).

Năm nay, Vietrantour giảm 30% giá tour du lịch trong nước với những tour đặc biệt hấp dẫn, chỉ từ 4 triệu đồng như: Hà Nội-Chứng tích Mỹ Sơn-Chùa Thiên Ấn-Đảo Lý Sơn, Hà Nội-Buôn Ma Thuột, Hà Nội-Tuy Hòa, cụm tour Hà Nội-Cần Thơ-Cà Mau-Bạc Liêu, Hà Nội-Cần Thơ-Hà Tiên-Châu Đốc. Ngoài ra, tại gian hàng của Vietrantour ở VITM 2015, khách hàng có thể mua được các tour du lịch giá rẻ bất ngờ như cụm tour đi Sa Pa (giá chỉ từ 1,69 triệu đồng) hay tour Quảng Bình-Vũng Chùa-Đảo Yến-Hang tám Cô-Động Thiên đường, tour Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc

Với thông điệp “Cùng Saigontourist tận hưởng bản sắc Việt”, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist giới thiệu đến khách hàng chùm tour gắn liền với chương trình hoạt động tiêu điểm của ngành Du lịch Việt Nam trong năm 2015 như tour du ngoạn Thành phố Hồ Chí Minh và miền Tây Nam bộ nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; tour tham gia cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng hay Lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long 2015… Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ đề của VITM 2015 - “Việt Nam - đất nước của các di sản”, các chùm tour du lịch trong nước của Saigontourist đều có các tuyến điểm đến những địa phương có di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới được UNESCO công nhận như Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Tây Nguyên…

Hòa cùng chủ đề của Hội chợ VITM 2015, Fiditour cũng có những hoạt động tích cực góp phần tăng cường quảng bá vẻ đẹp của các thắng cảnh, di tích văn hóa – lịch sử và con người Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Cụ thể, trong số hơn 300 sản phẩm du lịch đa dạng mà Fiditour giới thiệu tại hội chợ, điểm nhấn vẫn là những hành trình ý nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc, tiêu biểu là chùm tour chinh phục mũi Cá Mập ở Côn Đảo; khám phá dấu ấn hải giới Việt Nam – Campuchia ở Phú Quốc; thưởng thức đờn ca tài tử Nam bộ hay nhã nhạc cung đình Huế.

Nối tiếp thành công 2 năm liền là đơn vị bán tour kích cầu nhiều nhất, tại VITM Hà Nội 2015, Hanoi Redtours đã xây dựng hàng trăm tour khuyến mại với mức giảm giá cao nhất lên tới 40%; tour nội địa giá từ 4.290.000 đồng.

Gian hàng của Vietnam Airlines luôn thu hút rất đông khách tham quan và mua vé

Cùng với việc giới thiệu và chào bán các tour du lịch giá rẻ, VITM Hà Nội 2015 còn là dịp để các hãng hàng không quảng bá sản phẩm đến khách hàng và đối tác, mang các đường bay giá rẻ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trong đó tiêu biểu là các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và AirAsia. Tại hội chợ năm nay, Vietnam Airlines đã hợp tác với 13 công ty du lịch hàng đầu và các liên minh kích cầu nội địa, quốc tế để triển khai các chương trình du lịch trọn gói đến các điểm du lịch trong nước như Buôn Mê Thuột, Chu Lai, Tuy Hòa, Cần Thơ, Quy Nhơn với mức giá bán tại hội chợ giảm đến 30% so với chương trình du lịch thông thường. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng có ưu đãi đặc biệt với Chương trình VNA Holidays (vé khứ hồi + khách sạn 3 ngày 2 đêm), tiết kiệm đến 30% nhân dịp Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2015. Trong khi đó, để kích cầu du lịch, hãng hàng không Jetstar Pacific đã tung ra 300 vé máy bay giá 0 đồng đi quốc tế và nội địa cho khách tới tham quan và tham gia các trò chơi tại gian hàng của hãng. Cùng với Vietnam Airlines và Jetstar Pacific, trong 4 ngày liên tục diễn ra VITM 2015, hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã có chương trình khuyến mãi giảm đến 20% tất cả các chuyến bay từ các thành phố lớn ở Việt Nam đến một số điểm du lịch trên thế giới.

Những hoạt động kích cầu du lịch hấp dẫn này đã thu hút đông đảo khách tham quan đến và mua sản phẩm tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2015.

Bài: Phạm Phương; ảnh: Anh Dũng