Ra quân hưởng ứng Tuần lễ Môi trường du lịch xanh
Cập nhật: 03/07/2015
Ngày 2/7, tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Cục Công tác phía Nam và Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tuần lễ Môi trường du lịch xanh tỉnh Kiên Giang năm 2015. 

Đại diện các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các ban ngành, đoàn thể tại địa phương; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, đông đảo khách du lịch và người dân đã đến dự buổi lễ.

Lễ ra quân là một trong những hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 diễn ra từ ngày 27/6 đến 3/7/2015 do Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tổ chức và Ngày Môi trường thế giới năm 2015 với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một Trái đất bền vững” đồng thời hướng tới Năm Du lịch Quốc gia 2016 tại tỉnh Kiên Giang. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch của các tầng lớp nhân dân và khách du lịch, nâng cao chất lượng của sản phẩm du lịch, góp phần đưa du lịch Kiên Giang phát triển một các bền vững, gắn với bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Nguyễn Kiều Linh, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh: Lễ ra quân hưởng ứng Tuần lễ Môi trường du lịch xanh tỉnh Kiên Giang năm 2015 thể hiện sự hưởng ứng, đồng tình của cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp và các tầng lớp dân cư. Từ nhận thức đến hành động, mỗi người hãy chung tay bảo vệ môi trường du lịch, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng qua thông điệp về một môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp với những sản phẩm an toàn, tạo sức cạnh tranh thu hút khách du lịch, bảo vệ sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống...

Ngay sau lễ phát động, các tổ chức, đoàn thể và người dân địa phương đã đi dọn vệ sinh trên các trục đường chính tại thị trấn Dương Đông và khu vực bãi biển Dinh Cậu của huyện đảo Phú Quốc; tuyên truyền, kêu gọi khách du lịch và người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp./.

VIETNAM+