Gala xiếc quốc tế 2016: Hội tụ sắc màu văn hoá, tinh hoa của nghệ thuật xiếc
Cập nhật: 08/01/2016
Sáng 06/01/2016, tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình đặc biệt Gala xiếc quốc tế 2016. Đây là sự kiện mang ý nghĩa hết sức sâu sắc, chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam, là tiền đề đưa chương trình nghệ thuật xiếc theo một hướng mới, tầm cao mới trên bước đường hội nhập quốc tế.  

NSƯT Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt nam cho biết: Những năm qua Xiếc Việt Nam đã được đánh dấu trên bản đồ xiếc quốc tế, nhiều đoàn Việt Nam tham gia Liên hoan Xiếc quốc tế đều nhận được những giải thưởng cao và được mời lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Gala xiếc quốc tế 2016 vừa là dịp để tri ân các thế hệ nghệ sĩ đã cống hiến cho nghệ thuật Xiếc của Việt Nam, đồng thời cũng là món quà Xuân gửi tặng khán giả bởi chính sự yêu mến của khán giả là động lực để các nghệ sĩ xiếc thăng hoa trên sân khấu.

Cũng theo NSƯT Tạ Duy Ánh, Gala xiếc quốc tế 2016 được dàn dựng quy mô mang tầm cỡ quốc tế, quy tụ những nghệ sĩ xiếc hàng đầu Việt Nam và các nghệ sĩ quốc tế đến từ Mông Cổ, Lào… sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h00 ngày 14/01 tại Rạp Xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội) với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, các nghệ sĩ xiếc TP. Hồ Chí Minh, Nhà hát thực nghiệm Trường Trung cấp nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam cùng các nghệ sĩ xiếc quốc tế với những tiết mục công phu và ấn tượng nhất, đã từng đoạt nhiều giải thưởng lớn trong nước, quốc tế.

Với những tiết mục công phu đa thể loại: từ các màn biểu diễn trên cao, các vũ điệu nhào lộn, thăng bằng, sức mạnh cơ bắp, kỹ thuật mềm dẻo hài hước cho đến các màn ảo thuật bằng kỹ xảo hết sức điêu luyện, các nghệ sĩ sẽ đem tới cho khán giả những trải nghiệm thú vị, nhiều sắc màu văn hoá, tinh hoa của nghệ thuật xiếc. Đặc biệt, trong chương trình còn có tiết mục “Đại hội xiếc thú” với sự tham gia biểu diễn của những chú khỉ tinh nghịch, những chú gấu, chú voi và cả chú trăn khổng lồ… như món quà “đặc sản” của xiếc dành cho khán giả, đặc biệt là khán giả nhí bầu không khí sôi động nhưng cũng hết sức vui nhộn.

Được biết, Gala xiếc quốc tế lần này sẽ có 4 suất diễn vào lúc 20h00 vào các ngày từ 14 - 17/01 và 01 suất diễn vào lúc 9h30 ngày 17/01/2016.

CINET