Khai mạc Hội thi hát dân ca quan họ xuân Bính Thân 2016 ở Bắc Ninh
Cập nhật: 19/02/2016
Ngày 17/2, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh, Hội Nhà báo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Bắc Ninh long trọng khai mạc Hội thi hát dân ca quan họ, Hội báo xuân, Hội thi sinh vật cảnh.

Qua 25 lần tổ chức, Hội thi hát dân ca quan họ đầu xuân đã góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị dân ca quan họ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Năm nay, Hội thi hát dân ca quan họ Bắc Ninh thu hút hơn 300 diễn viên, nhạc công đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại sân khấu ca nhạc quan họ có 53 tiết mục dự thi; sân khấu hát đối đáp có 35 cặp liền anh, liền chị của các làng quan họ trong tỉnh dự thi, trong đó có 27 cặp thi hát đối đáp 50 bài và 8 cặp thi hát đối đáp 150 bài.

Cùng với Hội thi hát dân ca quan họ, Hội báo xuân Bính Thân thu hút hơn 20 đơn vị có xuất bản ấn phẩm trong tỉnh; hơn 40 đầu báo, tạp chí của các cơ quan Trung ương và trên 60 đầu báo Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trưng bày, tạo ra diện mạo mới của Hội báo xuân. Các tác phẩm báo xuân năm nay tập trung phản ánh thành tựu quan trọng và bước tiến trong công cuộc đổi mới quê hương, đất nước; không khí phấn khởi, hồ hởi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về thành công rất tốt đẹp của Đại hội 12 của Đảng; niềm tin tưởng và tự hào về sự phát triển đất nước trong chặng đường mới.

Hội thi sinh vật cảnh có sự tham gia của hơn 200 tác giả trong và ngoài tỉnh với gần 800 tác phẩm cây cảnh, tiểu cảnh, đá cảnh, gỗ lũa… Đây là dịp để du khách tham quan, thưởng ngoạn, hiểu thêm về hình ảnh thiên nhiên, văn hóa, con người Bắc Ninh - Kinh Bắc. Đồng thời, các nghệ nhân, hội viên Hội sinh vật cảnh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm sáng tác./.

ĐCSVN