Lễ hội đường phố “Di sản với sắc màu văn hóa”
Cập nhật: 29/04/2016
Trong những kỳ Festival Huế đã qua, Lễ hội đường phố luôn tạo ra không khí vui tươi rộn ràng, khuấy động một không gian rộng lớn, nơi công chúng và du khách thực sự hòa mình vào lễ hội. 

Năm nay, lễ hội đường phố với chủ đề “Di sản và sắc màu văn hóa” của các đoàn nghệ thuật Đông Á - Mỹ La tinh tiếp tục duy trì và phát triển, trong không khí tưng bừng, đầy sắc màu văn hóa của nhiều quốc gia thành viên Diễn đàn hợp tác Đông Á - Mỹ La tinh (FEALAC). Với sự cộng hưởng giữa tài năng điêu luyện của các nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam hòa cùng sự hào hứng và nhiệt thành của công chúng sẽ tạo nên một không gian thắm tình hữu nghị tại Festival Huế 2016.

Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào các buổi chiều ngày 1/5 và 3/5/2016 trên những đường phố chính trong thành phố Huế, lịch trình như sau:

- Ngày 1/5: 15h30 khai mạc tại Trung tâm VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế (41A đường Hùng Vương), 16h15 xuất phát ra đường Hùng Vương hướng đến đường Lê Lợi, tại ngã tư Hùng Vương – Lê Lợi (chân cầu Trường Tiền, trước Khách sạn Saigon Morin) dừng lại biểu diễn, sau đó theo đường Lê Lợi tiến đến chân cầu Phú Xuân (Trung tâm Dịch vụ Festival - 11 Lê Lợi), đến18h00 kết thúc.

- Ngày 3/5: 15h30 xuất phát tại Trung tâm Văn hóa TP Huế (65 Trần Hưng Đạo) ra đường Trần Hưng Đạo hướng về cầu Trường Tiền, đến bùng binh phía Bắc cầu Trường Tiền dừng lại biểu diễn, sau đó tiếp tục đi về hướng cầu đến Gia Hội, vòng qua bùng binh cầu Gia Hội rồi quay về lại Trung tâm Văn hóa TP Huế, đến 18h00 kết thúc.

Baodulich.net.vn