Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 6
Cập nhật: 03/08/2016
Tối 2/8, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 6 - Bình Định 2016.

Liên hoan có sự góp mặt của hơn 1.000 võ sư, võ sĩ, võ sinh thuộc 52 đoàn võ thuật cổ truyền trong nước và quốc tế, trong đó có 16 đoàn của 9 quốc gia trên thế giới.

Chương trình khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 6 - Bình Định 2016 có chủ đề “Đêm hội võ cổ truyền Việt Nam” được dàn dựng với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật, võ thuật đặc sắc, làm nổi bật lịch sử hình thành và phát triển của võ cổ truyền Việt Nam nói chung, võ cổ truyền Bình Định nói riêng.

Phát biểu khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 6 - Bình Định 2016, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định: "Võ cổ truyền Bình Định đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Điều này giúp cho Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam do Bình Định khởi xướng tiếp tục được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam ủng hộ.

Với việc tổ chức Liên hoan lần thứ 6 một lần nữa khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, sức cuốn hút và lan tỏa của võ cổ truyền Việt Nam. Và Bình Định trở thành điểm đến của người yêu thích võ cổ truyền trong nước và trên thế giới"./.

VOV