Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp đoàn TP. Nikko, Nhật Bản
Cập nhật: 03/11/2016
(TITC) – Sáng ngày 2/11/2016, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn TP. Nikko, Nhật Bản do Thị trưởng Fumio Saito dẫn đầu. 

Toàn cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao tiềm năng du lịch của TP. Nikko với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống độc đáo, thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan. Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Nhật Bản là thị trường khách du lịch lớn thứ ba của Việt Nam. Năm 2015, Việt Nam đã đón được 671.379 lượt khách Nhật Bản. Năm 2016, dự kiến con số này sẽ đạt 750.000 lượt khách, và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Trong những năm gần đây, lượng khách Việt đi du lịch nước ngoài đang ngày càng tăng. Trong khu vực châu Á, Nhật Bản là điểm đến lý tưởng của du khách Việt. Nếu năm 2010 có khoảng 42.000 lượt khách Việt đến Nhật Bản thì đến năm 2015 con số này đã đạt 185.000 lượt khách.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà kỷ niệm ông Fumio Saito

Để đẩy mạnh lượng khách trao đổi giữa hai nước, trong thời gian tới, theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn hai bên cần tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới; đẩy mạnh kết nối hàng không, mở rộng các đường bay trực tiếp. Bên cạnh đó, Nhật Bản cần tạo điều kiện thuận lợi về visa cho khách du lịch Việt Nam, đồng thời tạo môi trường hợp tác thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước.

Chính quyền thành phố nên tăng cường quảng bá điểm đến Nikko thông qua các doanh nghiệp đưa khách Việt sang Nhật Bản, tổ chức roadshow quảng bá du lịch tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, đón đoàn Famtrip Việt Nam sang khảo sát Nikko, tạo ra các tour, tuyến mới để đưa Nikko trở thành điểm đến của du khách Việt.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của thị trường Việt Nam, ông Fumio Saito cho biết Nikko là thành phố hội tụ nhiều di sản thế giới, hàng năm thu hút được nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm. Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản hiện nay chủ yếu lựa chọn những điểm đến quen thuộc như Tokyo, Osaka, Kyoto nên chuyến công tác đến Việt Nam lần này nhằm mục đích xúc tiến, quảng bá điểm đến Nikko với khách du lịch Việt Nam. Nhân dịp này, đoàn TP. Nikko đã làm việc với nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam nhằm đẩy mạnh kết nối hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp hai bên. Ông hi vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tích cực tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến, hợp tác du lịch, qua đó góp phần tăng lượng khách trao đổi giữa hai bên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Thu Thủy