Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình
Cập nhật: 22/02/2017
(TITC) – Chiều ngày 21/2, tại Hà Nội, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về kế hoạch tổ chức chương trình quảng bá văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng, thực hiện Nghị quyết số 15/2016/NQ-HĐND ngày 8/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2017, đồng thời được sự nhất trí của Bộ VHTTDL và UBND TP. Hà Nội, theo kế hoạch vào cuối tháng 3/2017, tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”. Đây là sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu văn hóa và tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Quảng Bình, thu hút du khách Hà Nội và du khách trong nước, quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động du lịch.

Chương trình sẽ có các hoạt động như lễ khai mạc; chương trình biểu diễn nghệ thuật; hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; triển lãm trưng bày ảnh; các gian trưng bày quảng bá du lịch; không gian văn hóa ẩm thực, nghệ thuật; cuộc thi tìm hiểu về du lịch Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao kế hoạch tổ chức chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” của UBND tỉnh Quảng Bình và tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo, chương trình sẽ diễn ra thành công. Bộ trưởng đề nghị các sự kiện của chương trình cần tập trung, quảng bá vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần nên thơ của tỉnh, đặc biệt Quảng Bình có hệ thống hang động đẹp và đa dạng, cần quảng bá sâu rộng để làm nổi bật vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng này.

Bên cạnh đó, các sự kiện cần được tổ chức đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn làm nổi bật được tiềm năng của tỉnh, thu hút được các nhà đầu tư chiến lược. Tỉnh Quảng Bình nên mời Đại sứ các nước đến tham dự, qua đó giới thiệu truyền thống văn hóa và vẻ đẹp du lịch Quảng Bình đến các Đại sứ, góp phần quảng bá rộng rãi và thu hút nhiều khách quốc tế đến khám phá Quảng Bình và Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình các hoạt động xúc tiến, quảng bá cho chương trình. Một số sự kiện sẽ diễn ra vào dịp cuối tuần tại khu vực phố đi bộ Hà Nội, vì thế tỉnh Quảng Bình nên tổ chức các chương trình âm nhạc đường phố với những bài hát ca ngợi vẻ đẹp của tỉnh, tạo nên một không gian Quảng Bình ngay trong lòng Thủ đô, điều này sẽ là điểm nhấn tạo ấn tượng mạnh với nhân dân Thủ đô và du khách trong nước, quốc tế.

Tin, ảnh: Thu Thủy