Talk show "Ngôi nhà chung - Điểm đến hấp dẫn"
Cập nhật: 08/04/2017
(TITC) - Sáng ngày 8/4/2017, tại Hà Nội,  Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (VHDLCDTVN) tổ chức talk show "Ngôi nhà chung - Điểm đến hấp dẫn" nhằm giới thiệu hình ảnh Làng VHDLCDTVN - "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao đổi với các đại biểu và doanh nghiệp tham gia talk show

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA); ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch VITA, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam; bà Nguyễn Thị Khánh - Phó chủ tịch VITA, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Về phía Tổng cục Du lịch có ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành; ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch; đại diện HHDL Hà Nội, Khánh Hòa. Về phía Làng VHDLCDTVN có ông Lâm Văn Khang - Quyền Trưởng ban Ban quản lý Làng VHDLCDTVN, ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Ban Quản lý Khu các làng dân tộc; đại diện các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư, các địa phương tham gia Hội chợ VITM Hanoi 2017...

Ông Lâm Văn Khang - Quyền Trưởng ban Ban quản lý Làng VHDLCDTVN phát biểu tại chương trình

Thay mặt Ban Quản lý Làng VHDLCDTVN, ông Lâm Văn Khang cho biết Làng VHDLCDTVN là trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc gia, là nơi tập trung, tái hiện, gìn giữ và phát huy những giá trị quý báu của di sản văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam. Trên cơ sở vị thế và tiềm năng sẵn có, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách thăm quan, Làng VHDLCDTVN đã không ngừng hoàn thiện, đa dạng hóa các chương trình hoạt động, sản phẩm du lịch và các loại hình dịch vụ như lưu trú, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí... Năm 2016, Làng VHDLCDTVN đón hơn 500.000 lượt khách tham quan, tăng 200% so với năm 2015. Trong 3 tháng đầu năm 2017, lượng khách tham quan đạt hơn 130.000 lượt, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016. Làng VHDLCDTVN phấn đấu trở thành Khu du lịch quốc gia vào năm 2020.

Ông Lâm Văn Khang mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, tập trung vào các nội dung chính như: xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, phù hợp thị hiếu đa dạng của du khách; Khả năng liên kết giữa Ban Quản lý Làng VHDLCDTVN với các đơn vị, doanh nghiệp trong việc xây dựng sản phẩm du lịch; Tăng cường nguồn nhân lực và khả năng xã hội hóa trong việc đầu tư dịch vụ phục vụ khách du lịch...

Toàn cảnh chương trình talk show

Tham gia thảo luận, trao đổi tại chương trình, các đại biểu và doanh nghiệp đánh giá cao sự nỗ lực và những thành quả đáng ghi nhận của Làng VHDLCDTVN trong thời gian vừa qua. Để phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế của một khu du lịch văn hóa quốc gia, Làng VHDLCDTVN cần có những cơ chế mang tính đột phá hơn nữa; xây dựng nhiều sản phẩm chuyên đề trên cơ sở phát huy lợi thế của Làng; chú trọng vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính trải nghiệm, khám phá để du khách cảm nhận một cách chân thực nhất đời sống và những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam; đồng thời tập trung đổi mới và chuyên nghiệp hóa công tác truyền thông, kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp báo chí nhằm quảng bá có hiệu quả hơn nữa hình ảnh của Làng VHDLCDTVN tới du khách trong và ngoài nước.

Nhận thức được trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy những tiềm năng văn hóa, du lịch phong phú của Làng VHDLCDTVN, ông Lâm Văn Khang tiếp thu các ý kiến đóng góp và hi vọng trong giai đoạn tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp nhằm chung tay xây dựng "Ngôi nhà chung" trở thành điểm đến thực sự ý nghĩa, ấn tượng và hấp dẫn trong hành trình tham quan thủ đô Hà Nội.

Phương Mai