Quảng Nam khai mạc Festival Diều quốc tế 2017
Cập nhật: 09/06/2017
(TITC) - Trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6 năm 2017, sáng 8/6/2017, Festival Diều quốc tế 2017 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường sông Hoài (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam). 

(Nguồn ảnh: Báo Quảng Nam)

Festival Diều quốc tế 2017 diễn ra từ ngày 8 - 10/6/2017 tại hai địa điểm là phường Cẩm Nam (TP. Hội An) và bãi biển Tam Thanh (TP. Tam Kỳ). Với sự tham gia của gần 90 nghệ nhân thuộc các Câu lạc bộ Diều trong nước và 21 nghệ nhân đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ (Canada, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, New Zealand), festival quy tụ khoảng 300 con diều cả truyền thống và hiện đại, mang màu sắc đặc trưng và thông điệp văn hóa của từng quốc gia.

Đây không chỉ là dịp quảng bá nghệ thuật chơi diều của Việt Nam, của các quốc gia trên thế giới với du khách trong và ngoài nước mà còn là cơ hội để nghệ nhân diều các nước giao lưu văn hóa, nhằm gắn kết hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia, các dân tộc, các nền văn hóa.

Bằng nghệ thuật trình diễn gắn với âm nhạc cùng với khả năng sáng tạo qua kĩ thuật thiết kế, trang trí và điều khiển diều của các nghệ nhân, đến với festival diều, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những cánh diều đủ màu sắc, kích thước và hình dáng đua nhau chao liệng trên bầu trời. Không những thế, du khách còn được hòa mình vào không gian sôi động của âm thanh và ánh sáng, qua đó giúp người xem hồi tưởng lại những ký ức của tuổi thơ.

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra festival, tại các bãi biển, một số trò chơi dân gian và các hoạt động thể thao sôi nổi, đặc sắc cũng được tổ chức nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với ngày hội.

Festival Diều quốc tế 2017 hứa hẹn sẽ mang lại những màn trình diễn đặc biệt, ấn tượng.

Phương Linh