Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII
Cập nhật: 12/10/2017
Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII - 2017 với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 23 - 27/12/2017.

Du khách đến với thành phố ngàn hoa. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Đó là thông tin được bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng thông tin tại Hội nghị Báo cáo viên tháng 10/2017, chiều 10/10. Cũng theo bà Nguyễn Thị Nguyên, Festival hoa lần này có 15 chương trình chính, 14 chương trình hưởng ứng và 14 chương trình khác được tổ chức tại hai thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và các địa phương dọc Quốc lộ 20. Chương trình có nhiều điểm mới như: Kết hợp cùng lúc hai sự kiện Festival hoa và Tuần lễ Văn hóa trà. Tất cả các hoạt động đều đi kèm với việc quảng bá thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành. Đơn vị phối hợp chính là Tập đoàn truyền thông Thanh niên cùng với các hoạt động xã hội hóa.

Từ tháng 7/2017, UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Festival hoa với 11 thành viên và thành lập 5 ban phụ trách các mảng: Tổ chức, tài chính vận động tài trợ, tuyên truyền quảng bá, hậu cần, an ninh. Tiến độ triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Festival hoa đang được đẩy nhanh. Đến nay đã góp ý thông qua và có quyết định phê duyệt 1/3 nội dung chương trình. Dự kiến sẽ hoàn tất toàn bộ vào tháng 10/2017.

Đồng thời, Kế hoạch tuyên truyền cũng đã hoàn tất, sẽ họp báo tại TP Hổ Chí Minh vào cuối tháng 10, tại Hà Nội vào tháng 11, tại Đà Lạt tháng 12. Hiện, các đơn vị liên quan đang triển khai vận động kinh phí tài trợ cũng như thẩm định kinh phí phân bổ cho các chương trình. Công tác chỉnh trang đô thị tại Đà Lạt và Bảo Lộc cũng đang được triển khai.

Lan Anh (t/h)

cinet.vn