Việt Nam là điểm du lịch ưa thích của người dân Australia
Cập nhật: 30/06/2009
Việt Nam đang nổi lên là một trong những địa điểm du lịch ở nước ngoài được người dân tiểu bang Victoria, bang đông dân thứ hai ở Australia, ưa chuộng trong mùa đông năm 2009.

Theo tờ “Heraldsun” ngày 26/6/2009 dẫn lời Giám đốc Trung tâm dịch vụ du lịch Highpoint Flight, bà Julie Stewart cho biết Việt Nam hấp dẫn du khách từ bang Victoria vì những người trước đây đã tới Thái Lan hoặc đảo Bali của Indonesia giờ đây muốn tìm kiếm những gì “thân quen, nhưng lại khác lạ” so với những nơi họ từng đến. Tuy nhiên, trong năm nay, lượng khách từ tiểu bang này đổ đến Bali vẫn tăng mạnh so với năm ngoái bất chấp những cảnh báo của Chính phủ Australia về nguy cơ khủng bố tại hòn đảo này.

Cùng với Việt Nam và Bali, đảo quốc Figi ở Nam Thái Bình Dương và Thái Lan cũng là những địa điểm mà các gia đình ở tiểu bang Victoria lựa chọn cho kỳ nghỉ đông tới. Theo bà Julie Stewart, người dân bang Victoria muốn đi nghỉ ở những địa điểm du lịch gần nhà và đến những nơi “đáng đồng tiền” họ bỏ ra. Người dân thành phố Melburne, thủ phủ của tiểu bang Victoria, thích những nơi có khí hậu ấm áp.

Ngoài các địa điểm trên, người dân Victoria còn muốn tới thành phố Los Angeles của Mỹ để thực hiện ước mơ tham quan khu du lịch Disneyland vì giá vé máy bay tới Mỹ đã giảm tới 45% tính từ năm 2008.
VietnamPlus