30 triệu bản sách được bày bán tại Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X
Cập nhật: 20/03/2018
Tối ngày 19/3 tại TP Hồ Chí Minh, Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X đã khai mạc. Năm nay, hội sách quy tụ 300.000 tên sách với hơn 30 triệu bản sách được bày bán, phục vụ nhu cầu của độc giả.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Văn Hiền, Trưởng Ban tổ chức Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X, cho biết Hội sách TP Hồ Chí Minh là lễ hội đặc biệt vừa mang đặc trưng văn hóa, vừa là sự thăng hoa của ngành xuất bản – phát hành sách.

Mỗi lần tổ chức, hội sách luôn thu hút hàng triệu độc giả ghé tham quan, mua sắm. Đây cũng được xem là ngày hội của những người yêu sách, là hoạt động và môi trường tôn vinh “văn hóa đọc” xứng đáng có ý nghĩa về nhiều mặt, đặc biệt là ý nghĩa chính trị, văn hóa - hội nhập và phát triển.

Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X đáp ứng mọi nhu cầu của độc giả tới tham quan, mua sắm trong suốt 7 ngày diễn ra (từ ngày 19 – 25/3).

"Hội sách TP Hồ Chí Minh năm nay có hơn 300.000 tên sách với hơn 30 triệu bản sách đầy đủ các thể loại để đáp ứng mọi nhu cầu của độc giả. Với chủ đề "Sách - văn hóa - hội nhập và phát triển”, hội sách lần này qui tụ 180 tổ chức nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách, các công ty văn hóa, truyền thông trong cả nước. Ngoài ra, hội sách còn có quy tụ hơn 40 đơn vị nước ngoài bao gồm nhiều NXB nổi tiếng của nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản… Đặc biệt, năm nay có sự tham gia của các nhà cung cấp văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh cao cấp đến từ Tây Ban Nha, Nhật bản, Hàn Quốc...", ông Hiền cho biết thêm.

Theo đó, hội sách năm nay có nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích và phong phú, tạo không gian thư giãn, giải trí cho mọi lứa tuổi diễn ra suốt lễ hội tại các khu vực chính như: Khu vực triển lãm sách và hình ảnh, khu vực sân khấu biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật, khu vực đọc sách miễn phí, khu vực trao đổi và mua bán bản quyền, khu vực trưng bày và bán sản phẩm công nghệ mới, bán hàng điện tử…

Đến với hội sách, người đọc còn có thể tham gia gần 100 chương trình hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu tác giả, tác phẩm mới… vào các buổi sáng, trưa, chiều, tối trong suốt 7 ngày (từ ngày 19 – 25/3) tại sân khấu trung tâm và tại nhiều gian hàng của Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X năm 2018.

Để phục vụ cho bạn đọc đến tham quan, ban tổ chức còn kết nối mạng internet không dây miễn phí phủ sóng toàn bộ hội sách nhằm tạo sự thuận tiện trong việc tra cứu, cập nhật thông tin các chương trình hoạt động của hội sách được liên tục…

Ban tổ chức dự kiến hội sách lần này sẽ đón 1.000.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm.

Hoàng Tuyết

baotintuc.vn