TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2018
Cập nhật: 01/06/2018
(TITC) - Từ ngày 1 - 17/6/2018, tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (Quận 9, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 14 năm 2018. Đây là sự kiện văn hóa du lịch thường niên do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương thành phố tổ chức.

Lễ hội nhằm giới thiệu các loại trái cây phong phú, đa dạng của vùng sông nước Nam bộ đến du khách trong và ngoài nước, đồng thời tôn vinh thành quả lao động của người dân trong lĩnh vực nông nghiệp.

Kế thừa thành công của các kỳ lễ hội trước, lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2018 với nhiều hoạt động đặc sắc tiếp tục được tổ chức nhằm tạo điểm nhấn cho du khách tham quan, khám phá và trải nghiệm. Một trong những hoạt động ấn tượng là Chợ nổi trái cây Nam bộ kéo dài từ ngày 30/5 đến 31/8. Chợ nổi sẽ bán khoảng 1.000 tấn trái cây Nam bộ với mức giá giảm từ 20%-30% so với thị trường. Tại đây, nhiều thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng sẽ được trưng bày và giới thiệu tới du khách như: mận An Phước, sầu riêng Chín Hóa, nhãn xuồng, dâu Hạ Châu, bưởi da xanh Ba Rô, mận Hậu, xoài cát Hòa Lộc, nhãn Thạch Kiệt, nhãn Quế, cam mật, đường thốt nốt, ổi sá lị, xoài hồng, dừa nước...

Diễu hành “Trái cây khổng lồ” kết hợp trình diễn thời trang với họa tiết trái cây cũng là một hoạt động thú vị trong kỳ lễ hội lần này. Diễn ra tại trục đường chính của khu du lịch Suối Tiên, show diễu hành quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp với 6 đoàn xe được trang trí lộng lẫy theo 6 chủ đề: Hành trình trên đất phù sa, Tinh hoa nước Việt, Tứ linh hội tụ, Bốn mùa hoa trái, Việt Nam đất nước tôi và Sắc màu phương Đông.

Cùng với các hoạt động truyền thống tiêu biểu, trong khuôn khổ lễ hội Trái cây Nam bộ 2018 còn có một số hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức như: Khu vườn Kỳ hoa dị thảo trưng bày nhiều chủng loại hoa, củ, quả độc, lạ như: bí ngô Đà Lạt 150kg, bí đao Bình Định 100kg, ớt khổng lồ... Đặc biệt, ở đây có các loại trái cây quý hiếm như: gió bầu, cau kiểng, cọ bạc, thằn lằn, trái bứa, trái tha la, trái viết, dừa hồ lô tài lộc, dưa pepino Đà Lạt, thơm phụng Long An...; các loại trái hiếm có công dụng làm vị thuốc chữa bệnh như: bình bát dây, cà gai, cát lồi, củ nèo, dái khỉ, ô rô, quế khâu, sen cạn… Ngoài ra, tại lễ hội cũng lần đầu tiên trưng bày nông cụ các vùng miền với chủ đề “Sức sống Việt Nam” phác họa bức tranh văn hóa, du lịch của người dân ở ba miền Việt Nam thông qua: Bộ sưu tập mô hình rơm, bộ sưu tập nông cụ lạ mắt và bộ sưu tập trang phục ba miền Bắc - Trung - Nam.

Đến với lễ hội, du khách sẽ mãn nhãn với những màn trình diễn của các bartender chuyên nghiệp và được thưởng thức nước trái cây miễn phí. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những món ăn được chế biến từ trái cây như món “Trường thọ tam thập nhị quả” được làm từ 32 loại trái cây đã đạt kỷ lục Việt Nam vào năm 2012. Trong dịp lễ hội Trái cây Nam bộ 2018 và suốt 3 tháng Hè, khu du lịch Suối Tiên sẽ phục vụ miễn phí ca nhạc tổng hợp, chương trình võ thuật “Đấu cờ người”, show diễn võ thuật cổ truyền, biểu diễn nhạc cụ tự chế của kỷ lục gia Mai Đình Tới, sân khấu Đờn ca tài tử và múa dân tộc Nam bộ, biểu diễn âm nhạc đường phố, show diễn sân khấu hóa Sơn Tinh đại chiến Thủy Tinh với màn đấu phép của các võ sư...

Đặc biệt, từ ngày 1 đến 7/6/2018, khi làm thủ tục nhận phòng tại các khách sạn 4 và 5 sao trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, khách lưu trú sẽ được mời thưởng thức trái cây tươi hoặc nước trái cây miễn phí, đồng thời được hướng dẫn tham gia chương trình “Trải nghiệm trái cây Việt Nam”. Bên cạnh đó, trong “Tuần lễ trái cây Việt Nam”, các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố sẽ bố trí khu trưng bày các đặc sản trái cây Việt Nam để giới thiệu tới du khách và người tiêu dùng; lồng ghép nội dung hướng dẫn phân biệt trái cây an toàn và không an toàn trong khu vực trưng bày; khuyến mãi, giảm giá trái cây...

Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên miễn phí vé vào cổng cho trẻ em đến tham gia lễ hội Trái cây Nam bộ 2018 trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và giảm 50% vé vào cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2017-2018. Thêm vào đó, các công ty du lịch lữ hành, trường học, công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất tại thành phố khi đăng ký tham gia lễ hội sẽ được miễn giảm từ 20-30% giá vé. 

Ban Tổ chức kỳ vọng, lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2018 sẽ thu hút khoảng 1,6 triệu lượt khách đến tham quan, vui chơi.

Lam Phương