Chinh phục đỉnh Pinhatt - Ngắm trọn hồ Tuyền Lâm trong tầm mắt
Cập nhật: 28/05/2020
Đà Lạt là thành phố yên bình với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nhưng nếu là một người ưa mạo hiểm, hãy thách thức giới hạn bản thân bằng cách chinh phục đỉnh Pinhatt. Với độ cao 1600m, nhiều con dốc trơn trượt, đây sẽ là thử thách mà không phải ai cũng có thể vượt qua.

Từ trên cao, bạn có thể ngắm hồ Tuyền Lâm đang ngập trong sương

Không giống như những ngọn đồi khác tại Đà Lạt, đỉnh Pinhatt còn khá hoang sơ, chưa có nhiều dịch vụ, cung đường cheo leo, hiểm trở. Để chinh phục được nơi này, bạn cần có sức bền tốt, có kinh nghiệm leo núi hoặc cần đi cùng những tour guide đã có kinh nghiệm để vượt qua được những chướng ngại vật trên đường. Vì thế, với những bạn mê trekking thì đây chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Đỉnh Pinhatt nằm ở phía Nam Thành phố, thuộc khu vực núi Voi của hồ Tuyền Lâm với độ cao lên đến 1600m. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh của thành phố ẩn hiện dưới màn sương như: hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm, đỉnh LangBiang,... Nếu như mê mẩn vẻ đẹp của Tà Đùng - được ví như vịnh Hạ Long trên cạn - thì chắc chắc đỉnh Pinhatt sẽ không hề làm bạn thất vọng.

Khung cảnh thơ mộng và có nét khá giống Tà Đùng

Có nhiều lối đi dẫn đến đỉnh Pinhatt. Trong số đó, con đường mòn đối diện nhà hàng Đá Tiên là lối đi dễ dàng, được nhiều bạn trẻ biết đến nhiều nhất. Tuy nhiên, lối đi này hiện nay đang bị cấm do nằm trong một dự án du lịch. Chính vì vậy, bạn hãy thử một lối đi khác, thường được dân địa phương truyền tai nhau. Lưu ý vì đường đi dốc thẳng đứng, trơn trượt nên phải có sức khỏe và sự cẩn thận mới nên tham gia.

Từ trung tâm Thành phố, bạn di chuyển về hồ Tuyền Lâm theo hướng nhà hàng Đá Tiên. Cách nhà hàng khoảng chừng 1km - 1,5km, phía bên tay trái có một con đường mòn. Chạy xe máy thẳng đến hết đường mòn là tới núi Pinhatt. Trên đường đi sẽ có những dấu hiệu được mọi người đánh dấu trên các cây giúp mọi người chú ý để di chuyển cho đúng đường. Sau khoảng 1,5 tiếng leo núi, bạn sẽ đến được đỉnh Pinhatt. Món quà của sự vất vả chính là bạn sẽ được đắm chìm trong không khí mát mẻ và khung cảnh thơ mộng của đỉnh Pinhatt.

Chinh phục đỉnh Pinhatt không phải là một điều dễ dàng

Tuy nhiên, nếu đi theo cách này sẽ khá vất vả bởi đường đi khá rậm rạp, nhiều bụi cây, hãy luôn chú ý định vị hoặc bản đồ leo núi. Cách tốt nhất là đi theo lối mòn của những người đi trước. Trong cuộc hành trình chinh phục Pinhatt, do vận động nhiều nên sẽ mất khá nhiều sức lực và mồ hôi. Mỗi bạn hãy chuẩn bị ít nhất một lít nước đem theo. Gậy chống sẽ là vật dụng cần thiết trong mỗi chuyến trekking của bạn.

Ngoài ra, bạn cần mang thêm một ít đồ ăn nhẹ cung cấp thêm năng lượng cho chuyến đi của mình. Nếu dự định cắm trại qua đêm, hãy chuẩn bị lều, túi ngủ và đồ ăn. Cuối cùng, đừng để gì ngoài những dấu chân, đừng lấy gì ngoài những bức hình bạn nhé!

Chiêm ngưỡng toàn bộ hồ Tuyền Lâm trong tầm mắt

Không chỉ nổi tiếng với những thiên đường "sống ảo", Đà Lạt còn là điểm đến đầy thu hút với những ngọn đồi, đỉnh núi dành cho những ai mê mạo hiểm. Để rồi bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trước những khung cảnh hùng vĩ tựa như những "báu vật" quý giá mà thiên nhiên đã ưu ái cho xứ sở sương mù này.

Huyền Nguyễn

Báo Du lịch