TPHCM: Cần Giờ sẽ là trọng tâm của du lịch đường sông
Cập nhật: 20/05/2011
Theo tin từ Sở VHTTDL TPHCM, sau khi đã đưa vào hoạt động tuyến du lịch đường sông đầu tiên vào tháng 1/2011, thành phố sẽ tiếp tục mở thêm các tuyến du lịch đường sông mới . Trong kế hoạch, trọng tâm của du lịch đường sông sẽ hướng về phía Cần Giờ với 3 điểm dừng dự kiến tại huyện này.

Theo đó, Sở VHTTDL TPHCM đề nghị phát triển 3 điểm dừng tại Cần Giờ là xã Tam Thôn Hiệp, văn phòng phân khu 2 và khu vực tiểu khu 19. Dựa trên các điểm dừng này, ngành du lịch dự định sẽ phát triển các tuyến du lịch đường sông từ bến Bạch Đằng đến thị trấn Cần Thạnh, Lâm viên Cần Giờ, Khu du lịch Vàm Sát đến Khu Du lịch Đầm Sen. Một số điểm trên những tuyến du lịch này sẽ kết hợp với việc di chuyển bằng ô tô.  

Ông Nguyễn Việt Anh, trưởng phòng Lữ hành thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Thành phố muốn phát triển tuyến du lịch đường sông về phía Cần Giờ nhằm thúc đẩy du lịch của vùng này. Vào tháng tới, chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát và chậm nhất đến cuối năm sẽ khai trương tuyến du lịch mới.  

Vào đầu năm nay, TPHCM đã khai trương tuyến tầm ngắn từ bến Bạch Đằng đến làng nghệ nhân Hàm Long ở quận 2 cũng như đã khảo sát tuyến bến Bạch Đằng - Củ Chi - Bình Dương và bến Bạch Đằng - quận 9.

Cinet