Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế
Cập nhật: 10/06/2011
Ngày 9/6, Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức khai mạc tại thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế tổ chức. Hơn 300 nghệ nhân, vận động viên... đến từ 10 đơn vị, đại diện cho năm dân tộc Pa Kô, Vân Kiều, Tà Ôi, Ka Tu, Pa Hy sinh sống ở vùng miền núi Thừa Thiên - Huế tham gia.

                         Lễ hội đâm trâu
Trong 2 ngày diễn ra Ngày hội, có nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, du lịch, lễ hội đặc sắc, hấp dẫn như: các chương trình nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình đoàn kết quân dân trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ bản làng; trình diễn trang phục truyền thống; độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, dàn cồng chiêng. Bên cạnh đó là những điệu múa như “cầu mùa”, “mừng nhà mới”, trong trang phục rực rỡ, duyên dáng của các cô gái, chàng trai miền sơn cước. Ngày hội còn có lễ hội đâm trâu của đồng bào các dân tộc miền núi Thừa Thiên - Huế nhằm tạ ơn trời đất đã giúp đỡ cho sự đoàn kết, chia sẻ thành quả lao động giữa người bản địa và người mới di cư đến...  

Đến với Ngày hội, du khách còn có dịp tham quan khu chiến tích xưa, du lịch cộng đồng sinh thái; xem tranh tài ở các môn thể thao kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, bóng chuyền....; tìm hiểu các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của đồng bào dân tộc miền Thừa Thiên - Huế trong tổng thể văn hóa truyền thống cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Và tìm hiểu tình cảm của đồng bào dân tộc thiểu số Thừa Thiên - Huế đối với Bác Hồ thông qua triển lãm: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế”.    

Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi Thừa Thiên - Huế sẽ diễn ra đến hết ngày 10/6.

Vietnam+