Tre Việt Nam dự hội chợ hoa Beervelde lần thứ 47
Cập nhật: 15/05/2012
Hội chợ hoa Beervelde mùa Xuân lần thứ 47 vừa được tổ chức tại Beervelde Park, gần thành phố Gent của Bỉ, từ ngày 11-13/5.

Được coi là lễ hội vườn nổi tiếng nhất tại Bỉ, Hội chợ hoa Beervelde (Beervelde Garden Days), thu hút hàng nghìn khách tham quan đến từ các vùng của nước Bỉ, và cả từ nước ngoài, mỗi lần mở cửa.  

Thành công của hội chợ không chỉ vì là nơi hội tụ vô số những loại cây cảnh, các loại hoa đẹp, lạ và độc đáo, thậm chí có xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới, mà còn do tiêu chuẩn cao trong bài trí, thiết kế gian hàng, các sản phẩm liên quan đến công việc làm vườn trong triển lãm của các nghệ nhân và, trên hết là, một bầu không khí đặc biệt mà chỉ Beervelde mới có: cởi mở, thoáng đãng và tinh tế. Hội chợ lần này có hơn 260 gian hàng, và đặc biệt có bán cả một số giống cây đã được mang từ đỉnh núi Phanxipăng, Hoàng Liên Sơn, về Bỉ trồng.  

Mỗi năm trong hội chợ hoa mùa Xuân, một Ban Giám khảo chuyên nghiệp sẽ chọn ra những người xứng đáng nhận giải thưởng Garden Personality. Giải thưởng này nhằm khuyến khích những người tham gia hội chợ, đồng thời để cảm ơn những nỗ lực đóng góp của họ.  

Năm nay, đoàn Việt Nam vinh dự được chọn làm khách danh dự của hội chợ hoa Beervelde mùa Xuân với biểu tượng là cây tre.    

Bá tước Charles de Koecherve de Denterghem, người chủ hiện nay của khu bất động sản này và là Chủ tịch hội Florales Gent, cho biết ông quyết định chọn Việt Nam làm khách danh dự của hội chợ vì những ấn tượng tốt đẹp với Việt Nam sau chuyến thăm hồi tháng Ba trong đoàn tháp tùng Thái tử Bỉ, đồng thời mong muốn có nhiều người Bỉ được biết đến và biết nhiều hơn về đất nước châu Á xinh đẹp này.  

Ông còn giải thích thời tiết tại Bỉ vẫn là quá lạnh đối với hoa sen, loài hoa được chọn là biểu tượng của đất nước Việt Nam, do vậy ông chọn cây tre làm biểu tượng của Việt Nam tại hội chợ lần này. Ông và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Phạm Sanh Châu đã đi thăm các gian hàng tại hội chợ và trao giải thưởng cho những gian hàng có cách bài trí độc đáo đặc biệt gắn với chủ đề của hội chợ: Việt Nam và cây tre.  

Một trong những gian hàng tại hội chợ thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan về cách bài trí và các sản phẩm trưng bày là gian hàng của Phan Hoàng Em, một nữ doanh nhân Việt kiều họat động kinh doanh khá thành công tại Bỉ.  

Công ty của Phan Hoàng Em chuyên kinh doanh đồ trang trí nội thất làm từ chất liệu đá Non nước ở Đà Nẵng. Cô mang tới hội chợ những bức tượng đủ kích cỡ và hình dáng làm từ đá Non nước do nghệ nhân Huỳnh Ngân thực hiện theo ý tưởng và thiết kế của cô. Một hòn Non bộ được trang trí theo phong cách Việt Nam là món quà của nữ doanh nhân trẻ người Việt tặng ông bà Bá tước Charles và Valerie de Koecherve nhân dịp này.    

Beervelde Park đã trở thành tài sản của các bá tước dòng họ de Kerchove de Denterghem từ năm 1837.  

Beervelde Garden Days là sự kiện được tổ chức một năm 2 lần vào mỗi cuối tuần thứ hai của tháng Năm và tháng Mười. Ngay sau những hội chợ đầu tiên, Beervelde đã được những người yêu thích làm vườn coi là nơi nhất thiết phải tới ở Bỉ.

Vietnam+