Sẽ có ôtô bằng gỗ phục vụ du khách
Cập nhật: 29/10/2012
Tại Việt Nam, ngoài nhập khẩu các xe hơi, xe du lịch đời mới, các công ty du lịch cũng không ngừng có những bước cải tiến giúp cho du khách có những giờ phút thoải mái trên những chặng đường dài.

Anh Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Thiên Thảo Nguyên cho biết: Ngoài hệ thống xe taxi, các công ty vận chuyển xe du lịch, xe buýt nội đô đều đã triển khai hệ thống định vị, ứng dụng bộ đàm, ứng dụng công nghệ camera kết nối với hệ thống GPS cho công tác điều hành, giám sát chất lượng xe buýt... Đặc biệt là ứng dụng các phần mềm phục vụ công tác quản trị doanh nghiệp như phần mềm quản lý sửa chữa bảo dưỡng phương tiện, quản lý nhân sự, các phần mềm kế toán và phần mềm lập kế hoạch sản xuất kinh doanh...

Công nghệ điện tử (đèn Led) tích hợp với hệ thống GPS trên các xe buýt và tại các bến xe cũng được các công ty xe trong các thành phố du lịch ứng dụng. Bản đèn Led trước xe buýt giúp hành khách có thể nhận biết được tuyến buýt từ xa, bảng đèn trong xe thông tin cho hành khách trên xe tên điểm dừng tiếp theo để hành khách chủ động trong việc xuống xe. Bảng điện tử tại các đầu bến và nhà chờ tích hợp hệ thống thiết bị giám sát hành trình (GPS) để hiển thị thông tin khoảng cách xe sắp đến bến, giúp hành khách chủ động trong thời gian chờ xe và lựa chọn tuyến...

Phục vụ cho dịch vụ city tour, các tuyến xe buýt điện cũng được áp dụng trong nội đô như tuyến tham quan quanh Hồ Tây và phố cổ Hà Nội.

Nhiều khu resort ở Việt Nam đang tới tấp đặt hàng Công ty Le Lumber kể từ khi Giám đốc Lê Nguyên Khang chế tạo thành công ôtô bằng gỗ vào tháng 9 vừa qua. Ông Khang cho biết, ý tưởng chế tạo chiếc xe gỗ độc nhất vô nhị Việt Nam này cũng bắt nguồn từ những cuộc chuyện trò với giám đốc resort nước ngoài. Chiếc xe mang tên “chiến binh Achilles” do ông chế tạo có thể chạy với tốc độ 60km/h. Xe dạng mui trần nặng 1.420kg, các chi tiết hoa văn chạm khắc trên xe mang nét phương Đông với hình long, ly, quy, phượng. Giám đốc Khang cũng cho biết, kế hoạch của công ty trong năm 2013 sẽ cho xuất xưởng một đội xe chuyên dụng chở khách du lịch. Du khách nước ngoài chắc chắn sẽ ấn tượng và có một trải nghiệm thú vị khi một lần được di chuyển bằng xe ôtô gỗ.

Baodulich.net.vn