Mở tour thúc đẩy giao thương Việt Nam - Malaysia
Cập nhật: 29/11/2012
Ngày 28/11/2012, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) và Hiệp hội Doanh nghiệp Malaysia (MBC) công bố tour du lịch giao thương “Opportunity Tour” (Hành trình cơ hội) cho các doanh nhân Việt Nam đến Malaysia gặp gỡ với hơn 100 lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia kinh doanh của Malaysia.

Chương trình du lịch kết hợp kinh doanh nhằm quảng bá các cơ hội làm ăn tại Malaysia và tạo điều kiện cho các doanh nhân Việt Nam nghiên cứu thị trường Malaysia. Doanh nghiệp sẽ có các buổi tọa đàm kết nối doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa; hợp tác du lịch, tham quan hệ thống y tế Malaysia, các hoạt động văn hóa giải trí và mua sắm nhân mùa lễ hội mua sắm cuối năm (Malaysia Year-End Sale).

Ông Shazryll Zahiran, Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM, cho biết: Chương trình được tổ chức lần đầu tiên nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam - Malaysia. "Tiềm năng đầu tư giao thương giữa hai thị trường là rất lớn ở nhiều lĩnh vực, trong tour này chúng tôi chú trọng vào các mục tiêu gồm y tế, giáo dục, ngân hàng, du lịch...

Theo ông Shazryll, Malaysia hiện có hơn 300 dự án đầu tư tại Việt Nam, trong đó TPHCM khoảng 190 dự án. Đầu tư của Malaysia tại Việt Nam cũng đang có xu hướng dịch chuyển từ chủ yếu ở mảng bất động sản sang du lịch, giáo dục, sản xuất, chế biến, nông nghiệp và tự động hóa.

Tour du lịch giao thương do công ty Premium Travel tổ chức từ ngày 17 đến ngày 20/12/2012.

info.vn