Hơn 20 quốc gia tham gia Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước năm 2012”
Cập nhật: 05/12/2012
Ngày 4/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. HCM đã phối hợp với Hiệp hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước năm 2012”.

Theo đó, Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước năm 2012” sẽ diễn ra từ 12 - 16/12 tại Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM). Liên hoan nhằm giới thiệu đến công chúng những tinh hoa trong ẩm thực của thế giới nói chung và ẩm thực của Việt Nam nói riêng. Liên hoan lần này phục vụ người dân TP.HCM và khách du lịch nhân dịp năm mới 2013.

Theo đó, dự kiến có khoảng 80 gian hàng của 50 đơn vị nhà hàng, khách sạn nổi tiếng đại diện cho nền ẩm thực của hơn 20 quốc gia, dân tộc và vùng lãnh thổ tham gia. Ngoài ra còn có các đơn vị, nhà hàng, khách sạn, các đơn vị trong chương trình TP.HCM 100 điều thú vị; các trường đào tạo nghiệp vụ; các cơ quan Tổng lãnh sự nước ngoài tại thành phố… tham gia trình diễn, giới thiệu và chào bán các món ngon, ẩm thực đặc sắc góp phần xúc tiến, quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch.

Xuyên suốt 05 ngày diễn ra liên hoan có một số hoạt động chính như: biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng nhằm tôn vinh các giá trị ẩm thực đặc sắc của các nước; biểu diễn nghệ thuật dân tộc, trò chơi dân gian thể hiện bản sắc văn hóa của các quốc gia tại các gian hàng; giới thiệu sản phẩm phục vụ du lịch, các dụng cụ phục vụ chế biến thức ăn; liên hoan “Bếp trưởng 5 sao”; trình diễn nghệ thuật chế biến món ăn do đầu bếp nổi tiếng Yan Can Cook thực hiện…

vhttdlkv3.gov.vn