Tổng cục Du lịch xúc tiến, quảng bá du lịch tại Trung Quốc
Cập nhật: 06/12/2012
(TITC/VLH) - Tháng 11 vừa qua, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thành công Chương trình phát động thị trường Trung Quốc thuộc khuôn khổ Chương trình Xúc tiến du lịch Quốc gia năm 2012 tại thành phố Thiên Tân (ngày 26/11) và tỉnh Thiểm Tây (ngày 28/11). Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại hai địa phương này nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người cũng như điểm đến và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch có 19 thành viên do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Thị Điệp làm trưởng đoàn, bao gồm lãnh đạo và chuyên viên Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), đoàn nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam và đại diện 6 doanh nghiệp lữ hành chuyên khai thác thị trường khách du lịch Trung Quốc.  

Ngày 26/11, tại Thiên Tân, khoảng hơn 100 đại biểu đại diện cho lãnh đạo thành phố Thiên Tân, Cục Du lịch Thiên Tân, Hiệp hội Du lịch Thiên Tân và hơn 50 doanh nghiệp lữ hành cùng khoảng 10 phóng viên báo chí truyền hình tại Thiên Tân đã tham dự và đưa tin về chương trình. Phó Thị trưởng thành phố Thiên Tân Nhậm Học Phong đánh giá cao những điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam, đặc biệt là Kỳ quan Thiên nhiên thế giới mới vịnh Hạ Long; đồng thời khẳng định Chương trình phát động thị trường Trung Quốc tại Thiên Tân lần này chính là cầu nối để ngành du lịch hai bên tăng cường hiểu biết, hợp tác giao lưu cùng phát triển. Còn Cục trưởng Cục Du lịch Thiên Tân Sa Thanh Văn cho rằng Chương trình phát động thị trường Trung Quốc tại Thiên Tân là một khởi đầu tốt để người dân và các doanh nghiệp Thiên Tân hiểu biết hơn về nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc cũng như tài nguyên du lịch phong phú của Việt Nam.  

Các doanh nghiệp lữ hành tại Thiên Tân rất hoan nghênh hoạt động giới thiệu điểm đến của Việt Nam đã giúp họ hiểu hơn về các tuyến điểm du lịch mới, các sản phẩm du lịch đặc sắc, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển đảo, du lịch di sản. Các doanh nghiệp này cũng đặc biệt quan tâm đến những chủ trương, chính sách của Việt Nam trong việc thu hút khách từ thị trường Trung Quốc.  

Thiên Tân là thành phố trực thuộc Trung ương và là thành phố lớn thứ tư của Trung Quốc với hơn 13 triệu dân. Đây cũng là thành phố công nghiệp, có tốc độ phát triển nhanh, người dân có khả năng chi tiêu cao cho các hoạt động du lịch. Vì vậy, ngành du lịch Việt Nam coi Thiên Tân là một trong những thị trường đầy tiềm năng.  

Kết thúc thành công Chương trình phát động thị trường Trung Quốc tại thành phố Thiên Tân, ngày 28/11, Tổng cục Du lịch tiếp tục tổ chức chương trình xúc tiến điểm đến tại thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây), thu hút sự tham gia của hơn 120 đại biểu đến từ Cục Du lịch Thiểm Tây, Hiệp hội Du lịch Thiểm Tây, 60 doanh nghiệp lữ hành và 10 phóng viên báo chí truyền hình tại Thiểm Tây.  

Với hơn 38 triệu dân, địa hình chủ yếu là cao nguyên, đồi núi, Thiểm Tây là địa danh du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Đây cũng là một trong những thị trường du lịch có lượng khách sang Việt Nam tham quan nhiều nhất.  

Năm 2011, ngành du lịch Việt Nam đã thu hút hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 1,4 triệu lượt khách Trung Quốc. Hy vọng, những nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước, con người và các sản phẩm du lịch tại các tỉnh, thành phố của Trung Quốc sẽ góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam, đặc biệt là khách có khả năng chi tiêu cao.

Phạm Phương