Đà Nẵng - Quảng Nam đẩy nhanh dự án khơi thông sông Cổ Cò
Cập nhật: 24/12/2012
Vừa qua, tại TP. Hội An (Quảng Nam), UBND TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cùng với các cơ quan chức năng đã họp bàn về việc đẩy mạnh tiến độ dự án khai thông sông Cổ Cò.

Sông Cổ Cò là tuyến giao thương giữa TP Hội An và TP Đà Nẵng có chiều dài trên 27km, đoạn trên địa bàn TP Đà Nẵng dài 7,4 km và đoạn trên địa phận Quảng Nam là 19,7 km.

UBND TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã hợp tác khơi thông sông Cổ Cò nhằm tạo thuận lợi về kết nối đường thủy, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường thủy để liên kết du lịch bằng đường sông từ Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) đến TP Đà Nẵng.

Ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng, đây là dự án lớn mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho hai địa phương, nhất là khai thác du lịch, dịch vụ.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, tiếp tục kêu gọi những nhà đầu tư mới, có năng lực để tạo ra nhiều dịch vụ hơn nữa cho khách du lịch dọc tuyến sông. Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng sẽ mạnh tay thu hồi những dự án đã cấp phép nhưng chưa triển khai ở khu vực này. Hiện nay, nhiều dự án trên sông Cổ Cò được cấp phép đầu tư, trong đó có khu du lịch biển rồng, khu biệt thự cao cấp…

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, để đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo du lịch và lưu thông, hai địa phương đã cùng thống nhất nạo vét để đảm bảo chiều rộng mặt sông trung bình từ 90-100m, đáy rộng 40m, độ sâu 2m, hai bên bờ Đông và Tây quy hoạch đường dọc bờ sông.

Đặc biệt, hai bên thống nhất xây dựng 8 cây cầu trên sông và rà soát quy hoạch giao thông liên quan đến sông Cổ Cò. Dự án nạo vét sông Cổ Cò được thực hiện từ quý II/2013 với tổng số vốn 625 tỷ đồng.

chinhphu.vn