Phú Yên tìm giải pháp phát triển sản phẩm du lịch
Cập nhật: 26/12/2012
Tại hội thảo “Giải pháp phát triển sản phẩm du lịch Phú Yên” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên tổ chức vào ngày 24/12, lãnh đạo các sở, địa phương và doanh nghiệp đều khẳng định để thu hút du khách đến với Phú Yên thì cần phải đẩy mạnh các giải pháp phát triển sản phẩm du lịch gồm tài nguyên du lịch, các dịch vụ và hàng hóa.

Muốn như vậy, chính quyền các cấp và các doanh nghiệp du lịch cần liên kết với nhau hơn nữa trong việc xây dựng các dự án quy hoạch chi tiết, tổng thể về phát triển du lịch để thu hút đầu tư và nâng cao nhận thức xã hội về sản phẩm du lịch; quan tâm đầu tư cho du lịch tại 18 làng nghề truyền thống và du lịch cộng đồng.

Bên cạnh đó, tỉnh sớm xây dựng chương trình phát triển sản phẩm du lịch và cụ thể hóa mục tiêu nâng cao năng lực đội ngũ quản lý và nhân viên du lịch. Đặc biệt, để cho mọi người hiểu hơn về du lịch Phú Yên, tỉnh và các doanh nghiệp du lịch cần tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá và xúc tiến du lịch; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các điểm dừng chân tại các khu du lịch và sớm thành lập Hiệp hội du lịch Phú Yên…

Kết hợp với chương trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh Phú Yên cần ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng đường giao thông cũng như các thiết chế văn hóa và đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tạo sự yên tâm của khách du lịch khi đến Phú Yên.

Phú Yên là một tỉnh duyên hải Nam Trung bộ được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như ghềnh Đá Đĩa, vịnh Xuân Đài, đầm Cù Mông, đầm Ô Loan…, nhiều di tích lịch sử quốc gia và lễ hội đa dạng để phát triển du lịch. Nhưng lâu nay, lượng du khách đến với Phú Yên còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có của tỉnh.

Vietnam+