Khai mạc Lễ hội Carnaval Hạ Long 2013
Cập nhật: 02/05/2013
Với chủ đề “Sắc màu Quảng Ninh-Hội tụ và Lan tỏa,” Carnaval Hạ Long 2013 đã khai mạc vào 20h tối 27/4 tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long trong không khí tưng bừng với muôn sắc màu lung linh, rực rỡ.

Carnaval Hạ Long 2013 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức là một trong chuỗi hoạt động lớn chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2013), là ngày hội của nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhằm giới thiệu, mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đa sắc màu của tỉnh Quảng Ninh.

Khởi đầu Lễ hội Carnaval là chương trình nghệ thuật có âm hưởng chủ đạo, xuyên suốt là sắc màu biển Hạ Long với tiết mục của nhiều ca sỹ đã thành danh của Quảng Ninh trở về hát cho quê hương.

Màn diễu hành trình diễn những nét văn hóa đặc sắc của 22 dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thực sự tạo ra sự cuốn hút đặc biệt với du khách như đua chải giáp Văn-giáp Võ của ngư dân Quan Lạn (huyện đảo Vân Đồn), lễ đón dâu của dân làng chài trên biển Hạ Long, nhảy Phùn Voong và múa chuông của người Dao, múa xúc tép của người Sán Chay, múa và hát Then của người Tày...

Phần lễ hội đường phố nhận được sự chờ đợi nhất của du khách năm nay diễn ra trên một “sân khấu” lớn có chiều dài trên 2km với gần 4.000 người tham gia trình diễn, trong đó có sự góp mặt của cộng đồng 22 dân tộc sinh sống trong tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình diễu hành gồm 10 xe hoa mô hình trên nền nhạc của âm nhạc dân gian các dân tộc được phối hòa nhuần nhuyễn với chất liệu âm nhạc hiện đại. Các khối diễn đã thể hiện các tài nguyên du lịch Quảng Ninh gắn với 8 chủ đề “Sắc màu văn hóa”: Rồng thiêng hội tụ; Bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới; Du lịch miền di tích-lễ hội; Du lịch văn hóa tâm linh; Du lịch biển đảo; Du lịch miền “vàng đen”; Sắc màu văn hóa-du lịch; Hội tụ và lan tỏa.

Mặc dù đến 20h đêm hội Carnaval Hạ Long 2013 mới chính thức bắt đầu nhưng trước đó cả tiếng đồng hồ, hàng vạn người dân địa phương và du khách đã có mặt ở khu vực diễn ra lễ hội.

Vietnam+