Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các nước trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây
Cập nhật: 03/05/2013
(TITC) - Tiếp nối thành công của Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2012, UBND Tp. Đà Nẵng phối hợp với Sở Công Thương, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2013 (EWEC Expo - Đà Nẵng 2013).

Hội chợ lần này sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 9 - 13/8/2013, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng (số 9 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng).

Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2012 (Nguồn ảnh: vietnam+)

Hội chợ EWEC Expo - Đà Nẵng 2013 được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch cho các nước trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông – Tây (Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar) cùng các doanh nghiệp và nhà đầu tư đến từ các nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore, Trung Quốc…; EWEC Expo - Đà Nẵng 2013 cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thương mại, du lịch của những nước này gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu sản phẩm, qua đó tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường.

Hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 500 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu các sản phẩm, hình ảnh thuộc các lĩnh vực: bất động sản; điện, điện tử, công nghệ thông tin; máy và thiết bị phục vụ công, nông nghiệp, hóa chất và nhiên liệu; đồ gỗ, trang trí nội thất; thủ công mỹ nghệ; dệt may; du lịch; ngân hàng; hàng không; vật liệu xây dựng…

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động bổ trợ khác cũng được tổ chức như: hội thảo về kêu gọi đầu tư trên tuyến EWEC; chương trình giao lưu ca nhạc hàng đêm; trò chơi, bốc thăm trúng thưởng; các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng,…

Định hướng của Đà Nẵng là phát triển kinh tế bền vững, trong đó tập trung đầu tư khai thác loại hình dịch vụ thương mại và du lịch. Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2013 chính là cơ hội để Đà Nẵng giới thiệu tiềm năng và thế mạnh du lịch, làng nghề... của mình đến bạn bè quốc tế, tạo kích cầu trong hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch của thành phố trong thời gian tới.

Phạm Phương