Sa Pa có thêm tuyến, điểm du lịch cộng đồng mới
Cập nhật: 01/08/2013
(TITC) - Ngày 24/7/2013, UBND Tỉnh Lào Cai đã ra quyết định công nhận thôn Má Tra (xã Sa Pả) và tuyến du lịch Sa Pa - Sa Pả - Hầu Thào - Sử Pán - Tả Van - Sử Pán vào danh sách các tuyến, điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Sa Pa.

Với việc có thêm tuyến, điểm du lịch mới sẽ tạo điều kiện để du khách được tận hưởng cuộc sống dân dã và trải nghiệm sinh hoạt văn hoá của đồng bào các dân tộc. Đồng thời đây không chỉ là cơ hội để người dân nơi đây giới thiệu các nét văn hoá đặc sắc của dân tộc mình, mà còn có điều kiện tăng thêm thu nhập, từng bước thoát nghèo.

Sa Pa được coi là vùng đất có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, bởi nơi đây không chỉ có quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc mà còn ẩn chứa kho tàng văn hoá truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh việc công bố thêm tuyến, điểm du lịch mới, để bảo đảm cho sự phát triển bền vững, tỉnh đưa ra các quy định về bảo vệ tài nguyên du lịch, đảm bảo vệ sinh môi trường; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch; giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội, và an toàn cho du khách; quản lý việc đầu tư, xây dựng các cơ sở dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch địa phương và dọc các tuyến du lịch theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2005 - 2010 và định hướng đến năm 2020…

Phát triển du lịch cộng đồng trên cơ sở giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên là hướng đi bền vững của du lịch Sa Pa. Với tiềm năng, lợi thế của mình, Sa Pa có triển vọng phát triển mạnh loại hình du lịch văn hoá chất lượng cao, kết hợp du lịch cộng đồng, sinh thái, nghỉ dưỡng. Khi đến Sa Pa, du khách có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú và độc đáo tại địa phương.
 

                                                                                                   Phạm Thanh