Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi Quảng Ninh 2013
Cập nhật: 06/08/2013
Trong hai ngày 3 và 4/8, tại TP Hạ Long, Sở VHTTDL phối hợp với Hiệp hội Du lịch, Trường Cao đẳng VHNT&DL Hạ Long tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi Quảng Ninh 2013. Đây là hoạt động thiết thực Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2013) và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Tham gia hội thi có 27 thí sinh là hướng dẫn viên quốc tế và nội địa, chủ yếu đến từ các công ty, doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Trải qua vòng sơ khảo, 15 thí sinh đã lọt vào vòng chung kết. Vòng thi này, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: thuyết minh theo băng hình (băng hình do Ban tổ chức chuẩn bị), năng khiếu, thi hùng biện và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 10 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải phụ cho thí sinh có phong cách thể hiện và xử lý tình huống hay nhất.

Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi Quảng Ninh 2013 là sân chơi bổ ích, thiết thực, giúp hướng dẫn viên du lịch nâng cao trình độ nghiệp vụ và ý thức nghề nghiệp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Báo Quảng Ninh