Cây hoa ghép đạt kỷ lục Guiness Việt Nam và Châu Á
Cập nhật: 07/11/2013
Ngày 6/11, “Cây Đào và Mai nhiều người ghép hoa nhất với sự tham gia của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á” vừa được trao kỷ lục Việt Nam. Dự kiến, trong ngày khai mạc Đại hội Adasia 2013 (11/11/2013) sẽ trao kỷ lục Châu Á cho 2 cây hoa với cùng nội dung.

Cây hoa này được đặt ở vị trí hai bên sảnh vào của Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - nơi diễn ra Adasia 2013 để chào mừng Đại hội.

Với cảm hứng từ chủ đề “Tái cấu trúc truyền thông quảng cáo” của Đại hội, nhóm tác giả đã sáng tạo 2 cây Đào, Mai được ghép lại bởi hàng nghìn bông hoa trên cây Đào cổ thụ có chiều cao khoảng 8,5 m, rộng 5 m và trên cây Mai vàng có chiều cao khoảng 6 m, tán xòe rộng 4m, trên đó có những chú Hoàng Hạc và Hồng Hạc gập bằng giấy sang trọng, chứa đựng thông điệp về một tương lai tươi sáng, như một biểu tượng của gắn kết cộng đồng châu Á mang ý nghĩa “Tái cấu trúc” là chủ đề chính của Đại hội. Trên cây cũng lưu giữ những hình ảnh biểu tượng văn hóa, du lịch của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. 

Hiện nay, 2 cây hoa đã được chung tay ghép bởi rất nhiều người từ những nghệ sĩ nổi tiếng, các nhà chính khách, các nhà văn hóa, doanh nhân hay những người lao động bình dị. Vào ngày khai mạc Đại hội Adasia 2013, cây hoa sẽ tiếp tục được ghép bởi những diễn giả nổi tiếng tới từ các tập đoàn đa quốc gia và châu Á.

Như ý nghĩa logo Hạc của Đại Hội Adasia 2013, tái cấu trúc là một quá trình tự thân, quyết liệt thay đổi bắt đầu từ chính mình và dù có thể đau đớn nhưng sẽ mang đến những điều diệu kỳ. Mỗi bông hoa ghép tượng trưng cho 1 doanh nghiệp rực rỡ sau tái cấu trúc, tượng trưng cho sự mạnh dạn đổi thay chính mình để tạo nên bước đột phá. Quá trình chung tay ghép hoa, cũng chính là quá trình đồng tâm đồng lòng tái cấu trúc doanh nghiệp, cũng là tái cấu trúc nền kinh tế châu Á, tái cấu trúc những tư duy và quan niệm cũ để đổi mới.

Tại lễ khai mạc Đại hội, sau lễ kéo quốc kỳ, các quan khách sẽ được mời ghép hoa tượng trưng và để lại chữ ký và lưu bút, như một biểu tượng cam kết chung tay góp sức vì một tương lai thế giới tươi sáng...

DĐDN