Đặc sắc các tour dành cho du khách ngoại ăn Tết Việt
Cập nhật: 31/12/2013
Trong dịp Tết Nguyên đán 2014, các công ty du lịch đã tung ra những tour du lịch đặc sắc mang đậm nét văn hóa Việt để thu hút du khách quốc tế.

Năm nay, lịch nghỉ lễ bắt đầu từ 28 tháng Chạp (ngày 28/1/2014) nên các tour cận Tết của hầu hết các công ty du lịch đều bắt đầu khởi hành từ ngày 29 Tết và kết thúc vào mùng 2 Tết (29/1 - 1/2/2014).

Trước tiên phải nói đến chùm tour “Du xuân phương Nam, rước Tết về nhà” của Saigontourist. Du khách sẽ được tham quan làng hoa, chợ hoa Xuân Nam bộ, xem người dân địa phương chuẩn bị đón Tết, trải nghiệm homestay - đến tận nhà dân xem gói, nấu bánh tét, bánh ít… và mua các đặc sản địa phương về làm quà Tết.

Từ ngày 20 tháng Chạp trở đi cũng là lúc các phiên chợ nổi ở Cái Bè (Tiền Giang), Cái Răng (Cần Thơ)… bước vào mùa hội nhộn nhịp nhất trong năm khi nơi đây biến thành chợ đầu mối quy tụ mọi sản vật, hoa trái của cả vùng đồng bằng châu thổ trù phú. Quang cảnh buôn bán tấp nập “trên bến dưới thuyền”, không khí khẩn trương vận chuyển hàng hóa, sẽ là điểm nhấn thu hút du khách quốc tế.

Đặc biệt, tại thời điểm này các điểm tham quan tương đối thưa người nên rất phù hợp với du khách quốc tế để tận hưởng sự yên bình cùng người dân địa phương trong không khí chuẩn bị Tết.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị-Marketing Saigontourist, cho biết, các tour cận Tết đã được Saigontourist tổ chức từ nhiều năm nay và khá thành công vì đã thu hút hơn 80% là du khách quốc tế. Hiện tại, trong các tour cận Tết 2014, lượng du khách quốc tế và Việt kiều về thăm quê hương đã đặt chỗ được hơn 70%.

Trong khi đó, Vietravel lại tập trung vào các tour cận Tết theo vùng miền để du khách quốc tế có thể khám phá những văn hóa đón Tết riêng của từng vùng quê ở 3 miền của Việt Nam.

Các tour Đà Nẵng-Huế-Phong Nha-Bà Nà-Hội An với 4 ngày, giá 6,5 triệu đồng/người (đã được giảm giá hơn 1 triệu) sẽ đưa du khách tới vùng đất cố đô Huế thăm các làng nghề làm mứt, làm hoa đồng thời thăm Hội An phố cổ với những lễ hội chuẩn bị đón Xuân đặc sắc. Ngoài ra các tour Hà Nội-Yên Tử-Sapa-Bái Đính, 4 ngày; Nha Trang-Đà Lạt, 5 ngày đón lễ hội Hoa Đà Lạt năm 2013… đã được rất nhiều du khách quốc tế đăng ký tour.

Công ty Dã ngoại Lửa Việt với tour “Hành trình đất Phương Nam” 4 ngày theo lịch trình Tp. HCM-Sóc Trăng-Cà Mau sẽ đưa du khách quốc tế trải nghiệm những chuyến du ngoạn tìm hiểu về vùng đất phương Nam nổi tiếng. Hay tour “Tây Nguyên hùng vĩ”, 4 ngày sẽ cho du khách được sống cùng núi rừng Tây Nguyên với văn hóa cồng chiêng và nhấm nháp hương vị cà phê đậm đà.

Saigontourist với chùm tour “Tây ăn Tết ta 2014” dành cho du khách quốc tế tại Tp. HCM với hai hành trình được ưa chuộng: Tết về Đồng bằng sông Cửu Long (1 ngày) và Tết với người Sài Gòn (nửa ngày), khởi hành liên tục từ 23-30/1/2014 (23-30 Tết).

Ông Vũ Duy Vũ, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết, đây không chỉ là sản phẩm tour du lịch đơn thuần mà thực sự là hình thức quảng bá văn hóa Tết cổ truyền hấp dẫn và hiệu quả đến với cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và khách quốc tế đến Việt Nam du lịch dịp Tết Giáp Ngọ 2014. 

Chính phủ