Nghệ An đón hơn 500 đoàn khách đến thăm khu di tích Kim Liên
Cập nhật: 19/05/2014
Nhân kỷ niệm 124 năm Ngày sinh nhật Bác và trong những ngày diễn ra lễ hội Làng Sen, du khách đến tham quan khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đông hơn so với những ngày thường.  
 

Trong hai ngày (17 và 18/5), hơn 500 đoàn khách trong nước và quốc tế đến dâng hương, dâng hoa tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã tiến hành phục dựng lại ba căn nhà hàng xóm của cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc trong khu di tích Làng Sen. Đó là nhà của các gia đình Nguyễn Xuân Tiệng, Vương Hoàng Mỹ và Nguyễn Danh Khai.

Việc phục dựng nhà láng giềng có ý nghĩa rất lớn. Ông Nguyễn Bá Hòe, giám đốc khu di tích Kim Liên cho biết: "Những ngôi nhà này được xem như bảo tàng tái hiện hoàn cảnh sống của gia đình Bác và làng xóm nơi đây cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Qua đó giúp cho du khách có dịp về thăm quê Bác thêm một lần nữa hiểu thêm về cuộc sống của gia đình Bác Hồ trước đây, đồng thời mở rộng thêm khuôn viên di tích, đưa khuôn viên của khu di tích ngày càng trở về gần hơn với cuộc sống ngày trước".

Vietnam+