Ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội di sản văn hóa ở New York
Cập nhật: 27/05/2014
Ngày 25/5, Lễ hội Di sản Văn hóa châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 6 đã khai mạc tại hạt Suffolk, quận Long Island, thành phố New York, Mỹ.  
 

Đây là lễ hội hàng năm do Ủy ban Tư vấn Mỹ - châu Á của hạt Suffolk (SCAAAB) tổ chức nhằm giới thiệu với công chúng Mỹ và bạn bè quốc tế những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á - Thái Bình Dương và mở ra cơ hội để giao lưu văn hóa giữa người dân các nước.

Tiến sỹ Jim Young, Chủ tịch SCAAAB, Trưởng Ban Tổ chức lễ hội cho biết chủ đề của lễ hội lần này là "Một thế giới - Nhiều nền văn hóa."

Tham gia lễ hội có Nhật Bản, Ấn Độ, Philippines, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Bangladesh và Trung Quốc.

Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, đại diện thương mại cùng đại diện các cơ quan khác của Việt Nam tại New York đã mang tới lễ hội những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua vẻ đẹp tà áo dài truyền thống, những điệu múa dân gian, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số nông phẩm mang đậm hương vị Việt Nam.

Lễ hội bắt đầu bằng màn diễu hành do đoàn Việt Nam dẫn đầu cùng đội múa lân, kế tiếp bằng các tiết mục ca múa nhạc truyền thống của các nước và vùng lãnh thổ.

Điệu múa "Bèo dạt mây trôi" cũng như tiết mục độc tấu đàn bầu do các sinh viên Việt Nam theo học tại khu vực Đông Bắc nước Mỹ thể hiện đã nhận được những tràng pháo tay trầm trồ khen ngợi của khán giả.

Chương trình thưởng thức cà phê theo phong cách Việt cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế tới tham dự.

Nhiều người dân hạt Suffolk tham gia lễ hội đã bày tỏ sự ấn tượng trước các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cũng như các nét độc đáo, tinh tế trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Bà Phạm Huệ Anh, hiện làm việc tại phòng Thí nghiệm Quốc gia Brookhaven và là thành viên trong ban tổ chức lễ hội, đã gửi lời cảm ơn đến phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và các cơ quan đại diện của Việt Nam đã tham gia và hỗ trợ tích cực cho lễ hội, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam tới những người bạn Mỹ và quốc tế.

Vietnam+