TripAdvisor vinh danh 3 điểm đến không thể bỏ qua của Hà Nội
Cập nhật: 30/06/2014
Website du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor mới đây vừa bình chọn danh sách 95 điểm du lịch hấp dẫn nhất Hà Nội, trong đó 3 điểm đến được trao Chứng chỉ dịch vụ xuất sắc năm 2014.

Cụ thể, ba điểm đến đứng đầu danh sách 95 điểm không nên bỏ qua khi đến Hà Nội do TripAdvisor bình chọn năm 2014 là Phố cổ Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.


Du khách thưởng thức ẩm thực tại khu phố cổ Hà Nội

Đứng đầu danh sách là Khu phố cổ có gần 40 đường phố lớn nhỏ luôn sầm uất với cửa hàng bán tất cả các loại hàng hóa trong đó có nhiều món đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Kết quả này được đưa ra dựa trên 4.423 phiếu đánh giá, trong đó có 1.300 phiếu bình chọn "xuất sắc" và 1.620 phiếu đánh giá "chất lượng rất tốt".

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Bảo tàng Dân tộc học xếp thứ 2 và 3 trong danh sách và cũng là hai địa danh đã được TripAdvisor vinh danh suốt 3 năm liên tiếp (2012, 2013, 2014). Bảo tàng này nhận được 1.194 phiếu đánh giá, trong đó có 656 phiếu bình chọn "xuất sắc" và 425 phiếu đánh giá "chất lượng rất tốt".

Từ khi khánh thành năm 1995, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã phục vụ hàng trăm nghìn khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Nội dung trưng bày mới được trình bày một cách khoa học, đẹp mắt với các trang thiết bị hiện đại đã mang lại cho Bảo tàng một diện mạo mới với bản sắc độc đáo, ấn tượng. Cùng đó, bảo tàng đã chuyển đổi từ loại hình bảo tàng lịch sử văn hoá thành một bảo tàng giới giàu bản sắc, cung cấp nhiều thông tin về những truyền thống văn hóa, các vấn đề xã hội đương đại.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới nội dung, chất lượng, hình ảnh của bảo tàng để đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho công chúng trong và ngoài nước, năm 2013, TripAdvisor đã bình chọn Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vào Top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á. Với thông điệp “Chuyến tham quan đáng giá - những câu chuyện xúc động” là những gì mà TripAdvisor muốn chuyển đến độc giả khi miêu tả về Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Đối với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, TripAdvisor thu được 1.594 phiếu đánh giá, trong đó có 814 phiếu bình chọn "xuất sắc" và 605 phiếu đánh giá "chất lượng rất tốt".

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc ở Hà Nội của du khách trong và ngoài nước. Đây là một trung tâm bảo tồn di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc Việt Nam với 29.000 hiện vật; trong đó có khoảng 25.000 hiện vật về các dân tộc ở Việt Nam, hơn 2000 hiện vật về các dân tộc Đông Nam Á và gần 900 hiện vật về các nước khác./.

toquoc.vn