Tổng cục Du lịch làm việc với Sở VHTTDL Lào Cai
Cập nhật: 17/11/2014
(TITC) – Chiều ngày 13/11/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với Sở VHTTDL Lào Cai. Tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn; Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung; Giám đốc Sở VHTTDL Lào Cai Trần Hữu Sơn cùng đại diện các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Du lịch và Sở VHTTDL Lào Cai.
 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề về tình hình phát triển du lịch Lào Cai nói riêng và Tây Bắc nói chung, trong đó đề cập đến việc đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu ở Lào Cai; tận dụng cơ hội khi tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã đưa vào khai thác và dự án cáp treo Fanxipan sẽ được hoàn thành vào năm 2015; công tác chuẩn bị tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai.

Theo ông Trần Hữu Sơn, việc đưa vào khai thác tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai giúp tiết kiệm thời gian di chuyển cho khách du lịch, mang đến cơ hội đẩy mạnh phát triển du lịch tại Lào Cai. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của du khách đến với Lào Cai, tỉnh sẽ lập Đề án quy hoạch, mở rộng không gian du lịch sang huyện Bát Xát và Bắc Hà nhằm phát triển du lịch cộng đồng, thu hút thêm nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Ông Trần Hữu Sơn cũng cho biết, trong thời gian tới tỉnh sẽ sớm xây dựng Đề án cho Năm Du lịch quốc gia 2017.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh Lào Cai là một trong những trọng điểm thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa, tiếp nhận luồng khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu và di chuyển đến nhiều địa phương khác. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đề nghị trong thời gian tới, Sở VHTTDL Lào Cai cần tham mưu lãnh đạo tỉnh để tổ chức phiên họp chuyên đề về du lịch, từ đó đưa ra Nghị quyết phát triển du lịch; nghiên cứu thuê tư vấn xây dựng Quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2030; xây dựng sớm Đề án Năm Du lịch quốc gia 2017 và tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về phát triển sản phẩm du lịch và thúc đẩy liên kết phát triển du lịch…

Ngoài ra, Tổng cục trưởng cũng giao một số vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch hỗ trợ Sở VHTTDL Lào Cai trong việc phát huy hiệu quả hoạt động của Hiệp hội Du lịch Lào Cai và thành lập Trung tâm đào tạo nghề, thẩm định nghề VTOS.

Thu Thủy