Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus (TTM+ 2015)
Cập nhật: 05/06/2015
(TCDL) - Trong thời gian từ 03 – 05/6/2015, Tổng cục Du lịch đã chủ trì tổ chức các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thailand Travel Mart Plus (TTM+ 2015) tại Bangkok, Thái Lan. TTM+ được coi là Hội chợ lớn nhất của khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS), do Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) chủ trì tổ chức.
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul phát biểu khai mạc Hội chợ TTM+ 2015

Những thị trường chính Hội chợ hướng đến bao gồm châu Âu, Đông Nam Á, Đông Á, Mỹ, Úc, Niu Di-lân và các thị trường mới nổi khác như các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Đông Âu, Trung Đông, Nam Mỹ và Nam Phi. Tại TTM+ 2015, 04 nhóm sản phẩm chính được tập trung giới thiệu bao gồm: du lịch sinh thái; du lịch chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; du lịch đám cưới và nghỉ tuần trăng mật và du lịch trải nghiệm các giá trị Thái. Các doanh nghiệp/tổ chức tham dự Hội chợ được phân thành 09 nhóm: khách sạn/khu nghỉ dưỡng, điều hành tour/đại lý lữ hành, dịch vụ giải trí, dịch vụ vận chuyển, sân golf, hiệp hội, cơ quan du lịch quốc gia, tiểu vùng sông Mekong mở rộng và các dịch vụ liên quan khác.

TTM+ được tổ chức từ năm 2001 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan nói riêng và khu vực GMS nói chung để tìm kiếm cơ hội tiếp cận các đối tác từ các thị trường nguồn chính của khu vực. Năm 2015, TTM+ thu hút 362 “người mua” (buyers) từ 50 nước và 374 “người bán” (sellers) từ Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Trung Quốc. Trong số đó, 167 (46,13%) người mua tham gia lần đầu tiên và 195 (53,87%) người mua thường xuyên.

 
Gian hàng Du lịch Việt Nam

Tổng cục Du lịch tham gia TTM+ 2015 với Gian hàng có diện tích 54m2, là một trong những gian hàng rộng và được thiết kế, xây dựng công phu tại Hội chợ, thu hút sự quan tâm của đông đảo các đối tác và cơ quan truyền thông đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đưa tin. Hầu hết các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia TTM+ 2015 đều tập trung tại Gian hàng chung du lịch Việt Nam. Chủ đề chính của Gian hàng là truyền tải thông tin về Năm Du lịch quốc gia Thanh Hóa 2015, đặc biệt là các giá trị của thương hiệu du lịch Viet Nam – Timeless Charm qua 04 dòng sản phẩm chính: du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố.

Đặc điểm nổi bật tại TTM+ 2015 là ngoài các đối tác từ các thị trường nguồn truyền thống, nhiều đối tác đến tìm hiểu thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác với du lịch Việt Nam đến từ các thị trường nguồn mới nổi tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ, Nam Phi... Đây là những thị trường phát triển mạnh mẽ đối với Thái Lan thời gian gần đây nhưng Việt Nam còn chưa khai thác hiệu quả. Những năm vừa qua, Thái Lan trong các chiến dịch quảng bá đã kết hợp điểm đến Thái Lan với các nước GMS, trong đó có Việt Nam để tăng sự hấp dẫn của các chương trình du lịch đến Thái Lan. Đến thăm Gian hàng Việt Nam tại TTM+, Bà Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul đánh giá cao Gian hàng Việt Nam và nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam – Thái Lan đối với sự phát triển của du lịch Thái Lan và toàn khu vực.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, TTM+ có sự tham gia của các buyers uy tín, chất lượng, nước chủ nhà tổ chức chu đáo, chi phí phù hợp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ. Vì vậy, nên duy trì và đẩy mạnh việc tham gia thường xuyên của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong hội chợ chuyên nghiệp này./. 

Vụ Thị trường Du lịch (TCDL)