Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước 2016
Cập nhật: 14/12/2016
(TITC) - Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước 2016 với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan” sẽ được Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 15 – 18/12/2016 tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

(Nguồn ảnh: VNA)

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam và các nước trên thế giới, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các nước. Liên hoan cũng là dịp để giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động du lịch, văn hoá phong phú, đa dạng.

Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước 2016 dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 150 gian hàng ẩm thực được chia thành 5 khu vực tượng trưng cho 5 giác quan: thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác và thính giác. Trong đó, khu vực vị giác và khứu giác gồm những gian hàng giới thiệu về các nền ẩm thực có sự kết hợp hài hòa của các hương vị và kích thích vị giác như Tây Nam Bộ (Việt Nam), Ấn Độ, Thái Lan… Khu vực thị giác và thính giác gồm những gian hàng đề cao tính thẩm mỹ trong ẩm thực, trưng bày các tác phẩm được hình thành từ nghệ thuật ẩm thực kết hợp với âm nhạc thông qua các món ăn từ Tây Âu (Pháp, Italy), Nhật Bản, Hàn Quốc… Khu vực xúc giác sẽ thu hút du khách bởi các màn biểu diễn nấu ăn độc đáo, tại đây, du khách sẽ được hướng dẫn chế biến các món ăn như bánh xèo, bánh cuốn Việt Nam, bánh pizza Italy, mì sợi Trung Hoa…

Nét mới của kỳ liên hoan năm nay là khu vực “Ngôi nhà chung ẩm thực TP. Hồ Chí Minh” nhằm giới thiệu những món ăn đặc sản tiêu biểu của 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố đến đông đảo người dân và du khách.

Bên cạnh đó, liên hoan còn có nhiều hoạt động đặc sắc khác như: Giới thiệu làng nghề ẩm thực truyền thống; giới thiệu rượu vang, bia các nước; chương trình hội tụ cà phê Việt; triển lãm ảnh nghệ thuật ẩm thực; liên hoan bếp trưởng 5 sao; giao lưu cùng MasterChef Việt Nam…

Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước 2016 dự kiến thu hút khoảng 500.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan và thưởng thức ẩm thực.

Thu Giang