Khai mạc “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017”
Cập nhật: 09/04/2017
(TITC) – Tối ngày 8/4, tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, sự kiện “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” đã chính thức khai mạc với nhiều chương trình nghệ thuật sôi động, đầy sắc màu.

Các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc chương trình

Lễ khai mạc có sự hiện diện của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) Jung Chang Su; Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk cùng đại diện các Bộ, ngành Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Jung Chang Su, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Sự kiện được tổ chức dưới hình thức lễ hội nhằm mang đến cho các khán giả nhiều trải nghiệm hấp dẫn về du lịch và văn hóa Hàn Quốc, đồng thời cũng là dịp quảng bá về Thế vận hội Olympic Pyeong Chang 2018.

Theo ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, mối quan hệ hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng phát triển, Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam và TP. Hà Nội. Hai nước đang đặt quyết tâm và nỗ lực đưa quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, tương xứng với tiềm năng của hai bên. Trên cơ sở chia sẻ những điểm tương đồng về văn hóa, lối sống, ngày càng nhiều người Hàn Quốc chọn Việt Nam là quê hương thứ 2. Sự gắn kết chặt chẽ này tạo nên một niềm tin vững chắc trong quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc. Ông tin tưởng rằng, thông qua chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội”, người dân Thủ đô sẽ có thêm cơ hội để tìm hiểu và trải nghiệm nền văn hóa độc đáo, con người thân thiện mến khách từ xứ sở Kim Chi.

Đến với lễ khai mạc, khán giả Thủ đô đã có cơ hội được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật hiện đại, sôi động đến từ các nghệ sĩ Hàn Quốc và những màn biểu diễn nghệ thuật mang đậm tính truyền thống của Việt Nam.

Được tổ chức trong 2 ngày 8 và 9/4/2017 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực xung quanh nhà Bát Giác, chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô và các địa phương những trải nghiệm thú vị qua những gian hàng giới thiệu văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc, những màn biểu diễn nghệ thuật của các nhóm nhạc Hàn Quốc, Đại nhạc hội EDM…

Một số hình ảnh trong lễ khai mạc:

Tin, ảnh: Thu Thủy