Lai Châu: Khai mạc ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch
Cập nhật: 16/10/2017
Với chủ đề "Lai Châu – hội tụ và lan tỏa", tối 13/10/2017, Lai Châu đã tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch lần thứ nhất.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/10/2017 với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tham gia ngày hội, du khách trong và ngoài tỉnh được thưởng thức những nét đẹp văn hóa phong phú và đa dạng của các dân tộc tỉnh Lai Châu như điệu múa, dân ca, dân vũ, trang phục, lễ hội truyền thống các dân tộc Thái, Hà Nhì, Mông, Dao, Lào, Lự… Đồng thời xem các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống của các dân tộc; được tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng đèo Ô Quý Hồ, động Puasamcap, cao nguyên Sìn hồ, thác Tác Tình… và thưởng thức các đặc sản, sản phẩm nổi tiếng của Lai Châu.

Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Lai Châu lần thứ nhất là dịp để Lai Châu tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, các môn thể thao dân tộc, xúc tiến quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của địa phương và hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về đất và người Lai Châu./.

Báo Nhân dân