Khách quốc tế dần quay trở lại Australia
Cập nhật: 21/02/2023
Trong giai đoạn này, Australia đã chứng kiến việc du khách quốc tế quay trở lại, sau 1 năm chính thức mở cửa biên giới quốc tế. Mặc dù chưa trở về như giai đoạn trước đại dịch, song đây là tín hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch Australia đang dần hồi phục.

Số liệu mới công bố từ Cơ quan thống kê Australia cho thấy, trong năm 2022, có khoảng 19 triệu người đã qua lại cửa khẩu quốc tế của nước này, trong đó bao gồm các công dân Australia và khách du lịch quốc tế. Nếu so với thời điểm năm 2019, tức là trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra thì con số này vẫn chỉ bằng 45%. Tuy nhiên số liệu này cũng đủ cho thấy, việc đi lại giữa Australia với các quốc gia khác đang từng bước được khôi phục.

Đáng chú ý, số lượng khách du lịch quốc tế đến Australia đạt 3,7 triệu người, tăng 15 lần so với năm 2021 - giai đoạn nước này vẫn đang kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt và chỉ cho một số đối tượng nhất định được nhập cảnh. Số liệu thống kê cũng cho thấy càng đến cuối năm, số lượng khách du lịch càng tăng, mặc dù không quá nhanh.

Khách du lịch quốc tế dần quay trở lại Australia.

Cơ quan thống kê Australia cũng cho biết, khách nước ngoài đến Australia trong năm 2022 vừa qua chủ yếu là để thăm người thân với gần 48%. Bên cạnh đó, năm 2022 cũng chứng kiến lượng sinh viên quốc tế quay trở lại Australia với khoảng 36.000 sinh viên.

Về các quốc gia có đông người đến Australia nhất, New Zealand đứng đầu danh sách khi chiếm gần gần 19%. Tiếp đó là Anh, Mỹ và Ấn Độ. Khách du lịch Trung Quốc mặc dù vẫn đứng trong bảng danh sách 10 quốc gia có nhiều công dân đến Australia nhất, song thay vì vị trí đầu tiên như năm 2019 thì nay đứng ở vị trí thứ 7, khi chỉ bằng 6% so với giai đoạn trước đại dịch.

Đáng chú ý, trong tháng 12/2022, Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách các nước có nhiều công dân đến Australia nhất. Người phát ngôn của Cơ quan thống kê Australia hy vọng với việc hãng hàng không Việt Nam đã mở đường bay đến Australia, lượng khách du lịch từ Việt Nam đến nước này sẽ gia tăng trong thời gian tới./.

Việt Nga

VOV - vov.vn - Ngày đăng 21/02/2023