Lễ hội du lịch Hạ Long 2010
Cập nhật: 01/04/2010
"Hạ Long hướng về Thăng Long" là chủ đề xuyên suốt Lễ hội Du lịch Hạ Long 2010, sẽ diễn ra tại thành phố bên bờ di sản Vịnh Hạ Long từ 29/4-2/5/2010. Đây là lễ hội có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay, thể hiện tính xã hội hóa cao và mang đậm nét văn hóa đa sắc diện của vùng đất mỏ.

Mở đầu cho mùa lễ hội 2010 là chuỗi các sự kiện văn hóa-thể thao-du lịch đặc sắc hấp dẫn. Trong đó điểm nhấn chính là khai mạc lễ hội Carnaval Hạ Long với chủ đề "Hạ Long hướng về Thăng Long."

Dự kiến lần đầu tiên xuất hiện trong không gian Carnaval Hạ Long 2010 sẽ là những hình ảnh sinh động về Thủ đô 1.000 năm tuổi với Tháp Rùa, Khuê Văn Các, thiếu nữ Hà thành duyên dáng trong tà áo dài truyền thống...

Lễ hội Carnaval đường phố sẽ có sự tham gia của nhân dân địa phương, du khách cùng hàng nghìn diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên trong nước và quốc tế.

Lễ hội năm 2010 sẽ có nhiều sự kiện hấp dẫn như: Vũ hội hóa trang; Hội thi người đẹp Hạ Long lần thứ 2; Hội nghị Câu lạc bộ Vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Người dân địa phương và khách du lịch cũng sẽ được thưởng lãm màn bắn pháo hoa, đua thuyền chải, biểu diễn hòa nhạc tại hang Đầu Gỗ; triển lãm tranh, ảnh.

Hội chợ thương mại-du lịch quốc tế với sự tham gia của doanh nghiệp, thành viên diễn đàn hợp tác du lịch Đông Á (Eatof) sẽ được khai mạc trong trong dịp này.

Cùng với chuỗi các sự kiện độc đáo diễn ra trong suốt lễ hội, tái hiện làng nghề Bắc Bộ góp phần tạo nên nét khác biệt nhằm níu chân du khách đến với Quảng Ninh dài ngày hơn.

Các dịch vụ, sản phẩm phục vụ mùa du lịch 2010 hiện đang được ngành du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại Quảng Ninh gấp rút chuẩn bị.

Gần 500 cơ sở lưu trú với khoảng 8.000 phòng, trong đó có gần 70 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1-4 sao và hơn 400 tàu chở khách chất lượng cao, đảm bảo nhu cầu cho 16.000 du khách đi thăm Vịnh Hạ Long trong cùng một thời gian... đã sẵn sàng cho lễ hội.

Được biết, hai tháng đầu năm 2010, lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh đạt 759.220 lượt, trong đó khách quốc tế 328.000 lượt; công suất khai thác buồng, phòng của các khách sạn từ 3-5 sao đạt trung bình 90%..
Vietnam+