Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5: Tour truyền thống kín chỗ
Cập nhật: 22/04/2011
Theo các đơn vị lữ hành, trong dịp nghỉ lễ năm nay, các tour truyền thống đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Côn Đảo, khám phá ĐBSCL… rất hút khách. Hiện tại, một số điểm đến đã hết vé máy bay, kín chỗ đặt phòng khách sạn.

Theo đó, từ những ngày đầu tháng 4, một số tuyến du lịch, nhất là các tuyến đi biển – đảo, cao nguyên đã kín chỗ. Đông nhất là lượng khách đổ về thành phố Đà Nẵng để dự lễ hội pháo hoa quốc tế khai mạc tối 29/4/2011, hiện tại các tour đi thành phố biển này đã khóa sổ. Trong khi đó, một số tour đi Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa... tăng giá từ 10-20%, nhưng lượng khách vẫn không vì thế mà giảm, ngược lại còn tăng khoảng 20%, đó là chưa kể lượng khách rất đông đi dạng tự túc sẽ “đổ” về các điểm trên trong dịp nghỉ lễ.

Nhiều công ty Lữ hành cho biết thêm, do tác động từ thị trường dẫn đến giá cả các tour đều tăng, trong dịp này, một số khách có nhu cầu tiết kiệm chi phí đã chọn các tour gần, ngắn ngày (từ 2 - 4 ngày). Nhiều du khách chuyển hướng sang những điểm đến hoặc hình thức du lịch có chi phí thấp hơn, cụ thể như: du lịch tự do Free & Easy (chỉ bao gồm dịch vụ đi lại và ăn ở) thay cho du lịch trọn gói cũng được lựa chọn nhiều. Khách Việt kiều lại rất chuộng các tour liên tuyến khám phá thiên nhiên đất nước như: Liên tuyến các tỉnh ĐBSCL, ĐBSCL - Phú Quốc, Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt, Đà Nẵng - Hội An, Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Sa Pa…
Báo Văn hóa