Di tích Ngã ba Đồng Lộc đón 80.000 lượt khách từ đầu năm 2012 đến nay
Cập nhật: 18/05/2012
Trong những ngày tháng 5 lịch sử, khu di tích thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đã tiếp đón hàng ngàn lượt du khách trên mọi miền Tổ quốc.

Ông Trần Đình Ước - Trưởng Ban quản lý khu di tích cho biết, từ đầu năm đến nay, khu di tích đã tiếp đón 80.000 lượt khách, tăng hơn 3.000 lượt so với cùng kỳ năm ngoái. Có những ngày cao điểm, Ban quản lý khu di tích đã tiếp đón gần 3.000 lượt khách.

Để nâng cao chất lượng đón tiếp, phục vụ khách về tham quan và dâng hương tại khu di tích thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, Ban quản lý khu di tích đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận. Đặc biệt là những anh chị em thuyết minh được tập huấn nâng cao cách thuyết minh, những bài viết súc tích giới thiệu cho du khách đến tham quan để hiểu được địa chỉ đỏ này, đồng thời có ý thức giáo dục đến mọi tầng lớp, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước của quân và dân ta.

Chào mừng ngày sinh nhật Bác và các ngày lễ lớn, Ban quản lý khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã phát động đợt thi đua lập thành tích như: phối hợp với học sinh trường trung học phổ thông và trung học cơ sở Đồng Lộc ra quân làm vệ sinh môi trường, xử lý rác thải. Bên cạnh đó, cùng với cán bộ kiểm lâm và nhân dân các xã Đồng Lộc, Mỹ Lộc tiến hành làm đường băng cản lửa, đốt thực bì và triển khai các biện pháp phòng chống cháy rừng; tổ chức các đợt giao lưu với chi đoàn, nói chuyện giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh.

Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc có tổng diện tích 107,15ha, thuộc địa phận 3 xã: Đồng Lộc, Mỹ Lộc và Xuân Lộc (huyện Can Lộc). Khu di tích gồm có khu điều hành; khu tâm linh tưởng niệm (khu bia mộ, đài phun nước, hố bom - nơi hy sinh của 10 liệt sỹ nữ thanh niên xung phong, nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc, khu vực hố bom bảo tồn, đền thờ, tháp chuông, lầu vọng cảnh, trục đường tưởng niệm ghi công và tôn vinh bao quanh tháp chuông, đền thờ…); khu quảng trường (tượng đài chiến thắng, khu lưu niệm ngành giao thông vận tải, quảng trường Đồng Lộc…). Ngoài ra, còn có khu du lịch sinh thái, khu vườn hoa bốn mùa, khu cắm trại, sinh hoạt ngoài trời…

Ngã ba Đồng Lộc đã trở thành địa chỉ đỏ đối với đồng bào cả nước, có sức thu hút đối với nhân dân, du khách quốc tế, cũng là nơi giáo dục truyền thống yêu nước của quân và dân ta trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.
Vietnam+