Liên kết phát triển du lịch Hải Phòng và các tỉnh đồng bằng sông Hồng
Cập nhật: 01/11/2012
Từ nhiều năm qua, Hải Phòng đã trở thành điểm đến được Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đưa vào khai thác trong các dòng sản phẩm đa dạng dành cho khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam theo đường bộ, hàng không và đường thủy.

Ðặc biệt, Hải Phòng là một trong những tuyến điểm trong hải trình của các du thuyền quốc tế cao cấp đến Việt Nam do công ty phối hợp triển khai cùng các hãng tàu biển quốc tế, với thành phần khách du lịch đa dạng. Ðể chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2013, công ty đã chính thức khai trương chi nhánh Saigontourist- Hải Phòng tại số 13 Hồ Xuân Hương (Hải Phòng). Ðây là văn phòng và chi nhánh thứ tám được Saigontourist đầu tư và đưa vào hoạt động từ đầu năm đến nay.

Việc đưa vào hoạt động chi nhánh Saigontourist- Hải Phòng sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch biển, đảo tại Hải Phòng, đánh dấu bước đi mang tính chiến lược trong nỗ lực mở rộng thị trường, đa dạng hóa dịch vụ và sản phẩm của hệ thống lữ hành Saigontourist trên phạm vi cả nước. Chi nhánh mới của Saigontourist tại Hải Phòng sẽ liên kết chặt chẽ với các chi nhánh tại Hà Nội và Quảng Ninh, tạo nên mạng lưới dịch vụ lữ hành vững mạnh tại khu vực miền bắc. Sự kết nối trong hệ thống vừa tối đa hóa hoạt động của chi nhánh Saigontourist - Hải Phòng, vừa phát huy sức mạnh liên kết để xây dựng, khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch liên tuyến độc đáo kết nối Hải Phòng với các địa danh du lịch trọng điểm khác trong khu vực. Ngoài việc tăng cường thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Hải Phòng theo đường biển, hàng không và đường bộ, kích cầu du lịch, bổ sung giá trị gia tăng cho các sản phẩm du lịch địa phương, chi nhánh tại Hải Phòng còn đóng góp vào quá trình liên kết vùng trong hệ thống của Saigontourist tại tam giác Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội và du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, thành phố duyên hải đông Bắc Bộ, trong đó thành phố cảng Hải Phòng là một mắt xích quan trọng.

Bên cạnh đó, Saigontourist đã ký kết hợp tác khai thác, liên kết phát triển du lịch với đối tác hàng không (Vietjet Air) và Công ty Cổ phần Du lịch Hải Phòng, hướng đến mục tiêu mở rộng hợp tác phát triển du lịch trong nước thông qua đường bay TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, tiếp thị hình ảnh, thương hiệu, các sản phẩm du lịch Hải Phòng cùng các khu vực lân cận; liên kết tổ chức các chuyến khảo sát, quảng bá du lịch khu vực cho các hãng lữ hành quốc tế tiềm năng... Việc ký kết này cũng đánh dấu bước mở đầu thuận lợi trong nỗ lực liên kết, hợp tác sâu rộng giữa lữ hành Saigontourist với các đối tác cung ứng dịch vụ, các đơn vị du lịch - lữ hành địa phương, nhằm tăng cường khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng của Hải Phòng; thu hút nguồn khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm cũng như nguồn khách trong nước đến Hải Phòng và các điểm đến lân cận trong khu vực. Riêng trong lĩnh vực xây dựng sản phẩm, công ty cũng vừa phối hợp với Tổng cục Du lịch thực hiện chương trình "Khảo sát liên kết phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng". Theo đó, Saigontourist sẽ sớm triển khai những sản phẩm hoàn chỉnh, góp phần thu hút phát triển lượng khách du lịch đến Hải Phòng nói riêng và đồng bằng sông Hồng nói chung, nhất là chùm tour Hải Phòng liên tuyến, gồm tám sản phẩm nối các điểm đến của Hải Phòng với Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nội, Lào Cai.

Báo Nhân Dân