Hòn Đất sẵn sàng cho Lễ hội chị Sứ năm 2013
Cập nhật: 08/01/2013
Về Hòn Đất (Kiên Giang) trong những ngày này, trên tuyến đường vào khu di tích Hòn Đất được trang hoàng băng rôn, pano, cờ hoa lộng lẫy... Người dân Hòn Đất và khách du lịch gần xa đang háo hức chờ đón một sự kiện lớn của địa phương. Lễ hội kỷ niệm 51 năm ngày hy sinh của Anh hùng LLVTND Phan Thị Ràng (Chị Sứ) sẽ diễn ra từ ngày 08 đến ngày 09/01/2013 tại khu di tích lịch sử Hòn Đất.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội đang gấp rút được tiến hành cho ngày khai mạc như: sân khấu, dàn dựng chương trình, khán đài, hệ thống âm thanh, ánh sáng... đã được thiết kế chu đáo. Với tầm vóc và quy mô của một lễ hội cấp huyện, lễ khai mạc hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả, du khách những tiết mục nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn và ấn tượng. Lễ hội kỷ niệm 51 năm ngày hy sinh của AHLLVTND Phan Thị Ràng sẽ diễn ra từ ngày 08 đến ngày 09/01/2013 tại khu di tích lịch sử Hòn Đất.  

Phần hội sẽ diễn ra trong ngày 08/01 với nhiều hoạt động như: chiếu phim Hòn Đất, phim phóng sự về Hòn Đất; các trò chơi dân gian; lễ hội ẩm thực; triển lãm ảnh về nông thôn mới và biển… Đêm ngày 08/01 là chương trình sân khấu hóa khai mạc lễ hội có chủ đề “Bản hùng ca Ba Hòn” do Trung tâm Văn hóa tỉnh phụ trách, chương trình được Đài PTTH Kiên Giang truyền hình để phục vụ công chúng trong tỉnh.  

Anh Tô Duy Chiêm – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang – Tổng đạo diễn chương trình lễ hội năm nay cho biết: "Chương trình khai mạc gồm hai phần, phần 1 là bản hùng ca Ba Hòn sẽ là hoạt cảnh sân khấu hóa do 78 diễn viên tham gia, thể hiện cho 78 ngày đêm đánh địch; phần thứ 2 là Hòn Đất cùng đất nước trên đường đi tới. Lễ dâng hương diễn ra vào sáng ngày 09/01 với màn trống hội khai lễ sau đó là sự tham gia của các đoàn đại biểu TW và tỉnh, huyện đến các xã, thị trấn trong huyện Hòn Đất, mang theo mâm ngũ quả; sẽ có diễn văn chào mừng và ôn lại truyền thống lịch sử của Hòn Đất và nữ Anh hùng liệt sỹ Phan Thị Ràng, đọc lời tưởng niệm".  

Lễ hội là dịp để huyện Hòn Đất quảng bá tiềm năng du lịch cho du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, tìm hiểu lịch sử và một số danh lam thắng cảnh của Hòn Đất.

vhttdlkv3.gov.vn