Thừa Thiên Huế mở chiến dịch kích cầu du lịch lớn
Cập nhật: 14/03/2013
Hội nghị “Xúc tiến Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2013” vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Sở VHTTDL tỉnh tổ chức ngày 11/3/2013, tại Hà Nội.

Hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và các hoạt động hướng tới Festival Nghề truyền thống Huế 2013, đồng thời hưởng ứng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2013.

Hơn 130 doanh nghiệp tại Hà Nội và khoảng 50 khách mời đến từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Sở VHTTDL Hà Nội, đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương... đã tới tham dự Hội nghị.

Là hoạt động khởi đầu cho chiến dịch truyền thông, kích cầu du lịch của chương trình quảng bá, xúc tiến cả năm 2013 của ngành du lịch Thừa Thiên Huế, Hội nghị đã tập trung quảng bá hình ảnh miền đất, con người và các sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế và thiết lập mối quan hệ giữa các đơn vị kinh doanh du lịch tại Hà Nội- một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước.

Tại Hội nghị, ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế cũng đã công bố Kế hoạch kích cầu du lịch 2013 của tỉnh cũng như các sự kiện văn hóa, du lịch diễn ra trong năm; giới thiệu các chương trình, sự kiện trong Festival Nghề truyền thống Huế 2013; giới thiệu các chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển du lịch và các chích sách nhằm thu hút khách du lịch quốc tế và trong nước đến Huế nhiều hơn. Theo đó, Chương trình kích cầu du lịch “Tuần lễ vàng du lịch” tại khu di sản Huế năm 2013 dự kiến chia làm 3 đợt: đợt 1 (từ ngày 21- 27/4), đợt 2 (từ ngày 2- 8/9) với chương trình khuyến mãi miễn vé tham quan, miễn phí thuyết minh, giảm giá dịch vụ tại các điểm di tích Huế, đợt 3 (từ ngày 24- 30/12). Ngoài những chính sách khuyến mãi, miễn giảm như đợt 1 và đợt 2, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức tặng quà đặc biệt cho du khách thứ 2 triệu đến tham quan di tích Huế, đồng thời tổ chức tặng quà cho 3 công ty lữ hành đưa khách đến Huế nhiều nhất trong năm. Chương trình Đêm Hoàng Cung được tổ chức 1 đêm duy nhất vào ngày cuối cùng trong “Tuần lễ vàng du lịch”, giảm 20% giá vé cho du khách mua vé tham dự chương trình Dạ tiệc Đêm Hoàng Cung, mở cửa miễn phí vào Đại Nội cho du khách vào ngày 30/12.

Ông Nguyễn Quốc Thành, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, Hiệp hội đã xây dựng các gói kích cầu du lịch cụ thể cho năm 2013, đặc biệt trong thời gian sân bay Phú Bài đóng cửa để sửa chữa (từ 20/3- 20/11/2013). Trong điều kiện khách sạn còn trống phòng, các khách sạn sẽ thực hiện chế độ nhận phòng sớm (trước 12h00) và trả phòng muộn (16h00) đối với khách du lịch đến Huế qua sân bay Đà Nẵng để phù hợp với giờ cất cánh và hạ cánh của các chuyến bay đến và đi nhằm tạo mọi điều kiện cho khách được nghỉ ngơi. Đối với những đoàn khách có nhu cầu sử dụng 10 phòng, lưu trú tại khách sạn ở Thừa Thiên Huế 2 đêm sẽ được miễn phí một bữa ăn trưa hoặc tối vào ngày lưu trú thứ 2; lưu trú 3 đêm được miễn phí phòng ngủ đêm thứ 3. Ngoài ra, các khách sạn còn có những chương trình khuyến mãi cụ thể như miễn hoặc giảm phí đưa đón từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn và ngược lại, giảm giá các dịch vụ vui chơi biển, miễn phí đồ uống...

Trước những lo lắng của doanh nghiệp du lịch về việc sân bay Phú Bài tạm thời đóng cửa để nâng cấp, ông Phan Tiến Dũng cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Cụm cảng hàng không miền Trung thống nhất, các số hiệu chuyến bay của Huế được giữ nguyên, cất cánh và đáp tại sân bay Đà Nẵng, chỉ có điều giờ bay thay đổi, đến sớm hơn và đi muộn hơn. Các chuyến tàu lửa cũng từ TP.HCM/ Hà Nội đến Huế và ngược lại, chất lượng cao cũng được tăng cường”.

Báo Văn hóa