300 khách hàng quốc tế đến Triển lãm Du lịch TPHCM
Cập nhật: 16/07/2013
Khoảng 300 khách hàng, là đại diện của các hãng lữ hành quốc tế sẽ đến TPHCM gặp đối tác, tìm bạn hàng tại Triển lãm Du lịch Quốc tế 2013 tại thành phố.

Sự kiện thường niên này sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14/9/2013 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7.

Ông Nguyễn Bảo Anh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, cho biết  đã có 250 người xác nhận là sẽ đến sự kiện. Dự kiến, khi triển lãm mở cửa, số khách hàng sẽ hơn 300 người, tăng hơn 100 so với năm ngoái. Hiện nay, hơn 300 đơn vị triển lãm - là các công ty du lịch, khách sạn, hãng vận chuyển cùng cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước đã đăng ký tham gia triển lãm.

"Năm nay, chúng tôi tập trung thu hút thêm khách hàng từ các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Mỹ và Nga. Có 6 hãng hàng không quốc tế hợp tác với chúng tôi để đưa khách hàng đến", ông nói.

Triển lãm du lịch quốc tế do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố cùng Tổng Cục Du lịch và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad), Công ty Tổ chức Triển lãm Infoma tổ chức. Sự kiện này bao gồm phần triển lãm, gặp gỡ giữa người bán và người mua sản phẩm du lịch, liên quan đến du lịch, hội thảo, hội nghị bộ trưởng du lịch năm nước tiểu vùng sông Mê Kông, hội nghị hợp tác và phát triển du lịch Việt - Nga....

Ông Anh cho biết, một trong những điểm nhấn của triển lãm lần này là lần đầu tiên, Thái Lan tham gia cùng bốn nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar để xúc tiến hình ảnh du lịch chung "Năm quốc gia - Một điểm đến" thay vì bốn quốc gia như những lần trước. Với sự tham gia của Thái Lan, bộ trưởng du lịch của năm trước sẽ ngồi lại, bàn thảo những chính sách để thúc đẩy hình ảnh du lịch chung để thu hút khách quốc tế và phát triển du lịch nội vùng.
TBKTSG