Bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2015
Cập nhật: 07/04/2015
(TITC) – Chiều 6/4/2015, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2015 đã khép lại sau 4 ngày sôi nổi với hàng loạt các hoạt động quảng bá xúc tiến, thương mại, hội thảo, hội nghị, chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ. Hội chợ VITM Hà Nội 2015 đã trở thành ngày hội để các địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng du lịch gặp gỡ, giao thương.

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2015

Lễ bế mạc có sự hiện diện của ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ; đại diện UBND thành phố Hà Nội; lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL Hà Nội, Hiệp hội Du lịch, các ban, ngành địa phương; các vị đại sứ, các vị khách quốc tế; các tổ chức, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước; các nhà tài trợ và các đơn vị truyền thông báo chí.

Ông Vũ Thế Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ phát biểu tại Lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Vũ Thế Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong Hội chợ VITM Hà Nội 2015. Hội chợ VITM lần thứ 3 đã thu hút sự tham gia của 654 cơ quan và doanh nghiệp với 502 gian hàng, trong đó có 145 gian hàng của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 3.000 lượt doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 55.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch.

Chủ đề của Hội chợ VITM Hà Nội 2015 “Việt Nam - Đất nước của các Di sản” đã xuyên suốt các hoạt động của Hội chợ và gắn liền với các sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch được chào bán tại hội chợ, góp phần làm chuyển biến nhận thức của doanh nghiệp và người dân về di sản.

Ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh triển khai chiến dịch kích cầu du lịch là hoạt động quan trọng nhất của Hội chợ VITM Hà Nội 2015. Tại đây, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân đã được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng và thu hút sự quan tâm của công chúng. Thống kê sơ bộ qua 4 ngày diễn ra Hội chợ, các doanh nghiệp hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 16.500 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines; Các doanh nghiệp lữ hành đã bán được khoảng 14.000 tour du lịch nội địa và quốc tế và hơn 3000 quà tặng đã trao trực tiếp cho người tiêu dùng.

Gian hàng của các hãng hàng không luôn hút khách trong suốt Hội chợ

VITM Hà Nội 2015 đã trở thành Diễn đàn du lịch lớn nhất của Ngành với hàng loạt các sự kiện, hội nghị, hội thảo, tọa đàm. Tại đây, các cơ quan, doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng suy giảm khách, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2015, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng hình ảnh của mình bằng những gian hàng ấn tượng với kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống như Redtours, Vietravel, Saigontourist, An Thịnh,... Các gian quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines,... đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Quốc Hưng trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia kích cầu đạt kết quả cao

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế; các cơ quan quản lý, xúc tiến, hiệp hội du lịch; các hãng hàng không tham gia Chương trình kích cầu; các doanh nghiệp lữ hành có gian hàng quy mô và ấn tượng; các doanh nghiệp tham gia kích cầu đạt kết quả cao và các nhà tài trợ đã góp phần tạo nên sự thành công của Hội chợ.

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội trở thành sự kiện thường niên không thể thiếu của Du lịch Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh du lịch và giao lưu văn hóa đa quốc gia đã đưa VITM trở thành Hội chợ Du lịch Quốc tế không chỉ có quy mô lớn nhất Việt Nam mà còn trở thành thương hiệu có tầm cỡ trong khu vực.

Thanh Tâm