Hà Nội và TP. HCM lọt top những thành phố tuyệt vời nhất Châu Á
Cập nhật: 13/07/2015
Hà Nội và TP. HCM mới đây đã lọt top 10 thành phố tuyệt vời nhất Châu Á theo bình chọn của tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure.
 

Có rất nhiều lý do để khách du lịch cảm thấy yêu mến một thành phố, đó có thể là bởi bề dày văn hóa, người dân thân thiện, những đền đài, di tích cổ kính… Năm nay, theo bình chọn của tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure (có trụ sở chính tại New York, Mỹ), Hà Nội và TP. HCM là 2 trong số 10 thành phố tuyệt vời nhất Châu Á.

Vậy là trong danh sách top 10 này, Việt Nam có tới hai đại diện. Thành phố mang bề dày văn hóa truyền thống của Nhật Bản - Kyoto - còn ấn tượng đến mức đứng đầu hai danh sách bình chọn, gồm top 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới và tuyệt vời nhất Châu Á.

Trong danh sách top 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, ngoài Kyoto đứng đầu danh sách, châu Á còn có những đại diện ấn tượng, như Siem Reap của Campuchia đứng ở vị trí thứ 3, Bangkok của Thái Lan đứng ở vị trí thứ 6. Để đưa ra được danh sách này, tạp chí du lịch Travel + Leisure đã khảo sát gần 17.000 độc giả. Đây là năm thứ 20 tạp chí du lịch uy tín này công bố danh sách bình chọn của họ.

Tạp chí Travel + Leisure đã đưa ra danh sách bình chọn này dựa trên sự khảo sát đối với độc giả tiến hành trong khoảng thời gian từ 3/11/2014 đến 2/3/2015.

Dân trí