Hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk
Cập nhật: 16/04/2016
(TITC) – Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Ha Noi 2016, chiều ngày 15/4/2016, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk đã tổ chức chương trình "Giới thiệu sản phẩm du lịch và ký kết hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk".

Toàn cành chương trình "Giới thiệu sản phẩm du lịch và ký kết hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk".

Tham dự chương trình có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam; lãnh đạo HHDL, đại diện nhiều Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Sở VHTTDL các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk; đại diện các doanh nghiệp du lịch, cùng nhiều phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch HHDL Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ hoan nghênh tinh thần hợp tác của 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk. Ông nhấn mạnh, sự liên kết du lịch mạnh mẽ và hiệu quả của 4 địa phương sẽ thúc đẩy đa dạng hóa sản phẩm du lịch giúp cho du khách có nhiều lựa chọn, tạo điều kiện cho các hãng lữ hành thiết kế nhiều tour du lịch với nội dung phong phú, đặc sắc hơn, từ đó nâng cao tính cạnh tranh cho du lịch 4 tỉnh. Tuy nhiên, mỗi tỉnh cần lựa chọn, khai thác những lợi thế nổi bật để xây dựng những sản phẩm du lịch đặc thù để có thể thu hút nhiều hơn nữa du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

Tiếp đó, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk đã trình bày khái quát tiềm năng, định hướng du lịch, giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của tỉnh mình. 4 tỉnh đều hướng đến một số mục tiêu chung như: phát huy tối đa tài nguyên du lịch của từng địa phương; tạo điều kiện phát triển kết cấu hạ tầng, nguồn nhân lực… góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho cộng đồng dân cư; hình thành các tour du lịch chung bốn tỉnh với nét đặc sắc riêng của mỗi địa phương; xây dựng thương hiệu du lịch chung; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về đất và người của từng địa phương đến du khách trong và ngoài nước; phối hợp triển khai công tác đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch trong giai đoạn mới…

Trong chương trình, HHDL và Sở VHTTDL các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk cũng đã dành thời gian trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp và phóng viên báo chí, tập trung vào các nội dung: hình thành tour du lịch với sự kết hợp của biển cả, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên; tổ chức các đoàn famtrip và presstrip để khảo sát, đánh giá thực tiễn du lịch tại mỗi địa phương; chính sách ưu đãi cho các điểm đến mới…

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đánh giá cao nỗ lực hợp tác của 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk. Phó Tổng cục trưởng đề nghị các tỉnh tiếp tục liên kết chặt chẽ, xây dựng những sản phẩm du lịch mang tính liên vùng cao, góp phần đưa du lịch 4 địa phương phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

Nhân dịp này, lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa 4 tỉnh Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk đã được tổ chức trên nguyên tắc tự nguyện, liên kết chặt chẽ, hài hòa, vì sự phát triển du lịch chung.

 

Phương Mai